x close

ใกล้ฝันมากขึ้น...ม่อง ทองดี ได้รับหนังสือรับรองคุณประโยชน์ สัญชาติไทยอีกแค่เอื้อม

          ฝันใกล้เป็นจริงมากขึ้น หม่อง ทองดี ได้รับหนังสือรับรองคุณประโยชน์จากอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ และ คุณหญิงกัลยา อดีต รมว.วิทยาศาสตร์ฯ สัญชาติไทยอยู่อีกใกล้แค่เอื้อม

          ความฝันที่จะได้รับสัญชาติไทยใกล้เข้ามาทุกที สำหรับ หม่อง ทองดี บุคคลไร้สัญชาติ อดีตเด็กชายผู้สร้างชื่อให้กับประเทศไทย จากการคว้าชัยชนะในการแข่งขันร่อนเครื่องบินพับกระดาษระดับโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2552 โดยตลอดช่วง 9 ปีที่ผ่านมา หม่อง ทองดี ได้มีการยื่นเรื่องขอสัญชาติไทย แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากคุณสมบัติยังไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่กำหนด แต่หม่องก็ยังไม่สิ้นหวัง

          ล่าสุด ดูเหมือนว่าความฝันของ หม่อง จะเริ่มเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 หม่องได้โพสต์รูปภาพที่ทำให้รู้สึกใจชื้น และมีกำลังใจมากขึ้น เมื่อทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งดำรงตำแหน่งในสมัยที่หม่อง ไปร่วมแข่งขันและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รวมทั้ง ดร. คุณหญิง กัลยา โสภณพนิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผู้สนับสนุนให้หม่องไปแข่งขันในขณะนั้น ได้ช่วยกันออกหนังสือรับรองคุณประโยชน์ส่งมาให้ เพื่อเป็นการยืนยันว่า หม่อง ขณะอายุ 12 ปี ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันและคว้ารางวัลอันดับ 3 ประเภทบุคคล และรางวัลชนะเลิศในประเภททีมผสม นับว่าได้ทำประโยชน์และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยจริง 


หม่อง ทองดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mong Thongdee

          นอกจากนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ Thai PSB ในฐานะองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2551 ยังได้ออกหนังสืบรับรองการทำคุณประโยชน์ของหม่อง ในการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยวิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติ การถ่ายภาพโดยอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) และร่วมถ่ายภาพในรายการหนูน้อยเจ้าเวหา ให้กับ ส.ส.ท. ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการช่วยพิจารณาสัญชาติไทยแก่หม่องด้วยอีกทาง

         ขณะที่ทางด้านหม่อง ได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับหนังสือรับรองดังกล่าวเหล่านี้ ระบุว่า รู้สึกดีใจ และรู้สึกมีกำลังใจสู้ขึ้นมาก ขอขอบคุณมาก ๆ ขอบคุณจากใจจริง


หม่อง ทองดี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใกล้ฝันมากขึ้น...ม่อง ทองดี ได้รับหนังสือรับรองคุณประโยชน์ สัญชาติไทยอีกแค่เอื้อม อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 15:02:51 5,672 อ่าน
TOP