x close

ชาวบ้านสุรินทร์ผวา กระบือตายเพราะโรคพิษสุนัขบ้า เจ้าของเสียดายชำแหละเนื้อแบ่งกิน

          ชาวบ้านสุรินทร์ผวา กระบือตายเพราะโรคพิษสุนัขบ้า เจ้าของเสียดายชำแหละเนื้อแบ่งกิน เจ้าหน้าที่เร่งฉีดวัคซีนป้องกันคนกลุ่มเสี่ยง







ภาพจาก Workpoint News

          เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ในพื้นที่ของตนนั้นมีกระบือล้มตาย 4 ตัว ตัวแรกนั้นทางเจ้าของก็ได้ชำแหละเนื้อแบ่งขายให้คนในหมู่บ้าน, ตัวที่ 2 เจ้าของนำไปฝัง หลังจากตายเพราะถูกสุนัขบ้ากัด, ตัวที่ 3 ตายเพราะโรคพิษสุนัขบ้าเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กำชับแล้วว่าห้ามนำไปชำแหละ แต่เจ้าของเสียดายจึงชำแหละเนื้อแบ่งกินทั้งหมู่บ้าน ส่วนตัวที่ 4 ก็ตายและฝังซากเรียบร้อย

          ทั้งนี้ พบว่า 2 จาก 4 ตัว พิสูจน์ได้ว่าตายเพราะโรคพิษสุนัขบ้า ดังนั้นจึงรีบมอบหมายเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ตรวจสอบคนที่มีโอกาสติดเชื้อ ซึ่งก็คือ คนที่สัมผัสน้ำลายกระบือที่ตาย หรือกินเนื้อ ก็ต้องมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

          ขณะเดียวกัน คนที่กินเนื้อกระบือตัวแรก ถึงแม้พิสูจน์ไม่ได้ว่าติดโรคพิษสุนัขบ้า แต่ก็ต้องฉีดวัคซีนเช่นเดียวกัน และขอให้ชาวบ้านอย่านำเนื้อกระบือที่ตายไปกินอีก เพราะอาจเสี่ยงติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านสุรินทร์ผวา กระบือตายเพราะโรคพิษสุนัขบ้า เจ้าของเสียดายชำแหละเนื้อแบ่งกิน อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 11:00:55 7,720 อ่าน
TOP