x close

ล่าแจ๊สขาว บุกกราดยิงบ้านผู้พิพากษา 8 นัดกลางดึก วิถีกระสุนหวังเอาชีวิต


          ผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงานกลาง ปัดขัดแย้งใคร หลังบ้านถูกกราดยิงกลางดึก รับยังผวา นอนหลับไม่เต็มตื่น ตำรวจเผยพบเก๋งต้องสงสัย เร่งติดตามดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด

          เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกกราดยิงใส่บ้านพักของ นายบรรพจน์ ยังเจริญ ผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงานกลาง หรือ ศาลแขวงปทุมวัน เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดย นายบรรพจน์ เปิดเผยว่า ในบริเวณดังกล่าวมีบ้านอยู่ 3 หลัง บ้านตนเองอยู่ด้านหลังสุด ซึ่งบ้านหลังที่ถูกปืนยิงเป็นบ้านของน้องสาว พบร่องรอยกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 8 ปลอก ที่วิถีกระสุนจงใจยิงเพื่อเอาชีวิต เพราะยิงในลักษณะลงต่ำ

          นายบรรพจน์ เผยต่อว่า คืนเกิดเหตุคือช่วงเวลาประมาณตี 3 กว่า ตนและภรรยาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะละแวกบ้านมักมีการทดสอบยิงปืนเป็นประจำ จนมาตอนเช้าก็ได้พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ และพบร่องรอยที่ประตูและรั้วบ้าน ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร แม้จะมีตำแหน่งผู้พิพากษา แต่คดีส่วนใหญ่ที่ดำเนินการจะเป็นคดีแรงงาน เป็นคดีช่วยเหลือคน ส่วนประเด็นของลูกชายนั้น จากการสอบถามก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้ไปมีปัญหาหรือมีเรื่องกับใคร และเบื้องต้นได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

          ทั้งนี้หลังเหตุการณ์เกิดขึ้น ตนเองและทุกคนในครอบครัวต้องอยู่อย่างหวาดระแวง นอนหลับไม่สนิท เพราะยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

          ด้าน นายเชียร (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เล่าว่า คืนที่เกิดเหตุ ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเมื่อมองผ่านมุ้งที่นอน ก็พบเห็นรถยนต์สีขาวขับผ่านบ้านนายบรรพจน์ไป จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นรถคนร้าย เพราะหลังจากนั้นก็ไม่มีรถใครผ่านอีกเลย ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่อยู่แถวนี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนคาดว่าปมน่าจะมาจากลูกชายของนายบรรพจน์ เพราะตัวนายบรรพจน์ น่าจะไม่มีปัญหากับใคร เพราะเขาเป็นคนไม่เคยมีปากเสียงกับใคร มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน

          ขณะที่ความคืบหน้าคดี ล่าสุด (14 สิงหาคม 2561) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพรถต้องสงสัยซึ่งน่าจะเป็นรถของคนร้ายได้แล้ว เป็นรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ซึ่งจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด ส่วนปมก่อเหตุจะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าแจ๊สขาว บุกกราดยิงบ้านผู้พิพากษา 8 นัดกลางดึก วิถีกระสุนหวังเอาชีวิต อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2561 เวลา 12:11:12 9,573 อ่าน
TOP