เปิดภาพหนังสือบันทึกเหตุการณ์ "ถ้ำหลวง" จัดพิมพ์ 3 ภาษา สู่จดหมายเหตุแห่งชาติ

          กระทรวงวัฒนธรรม จัดทำหนังสือบันทึกวาระแห่งโลก กับภารกิจ "ถ้ำหลวง" เพื่อประมวลภาพเหตุการณ์ เพียง 1 หมื่นเล่ม - กรมศิลปากร เตรียมจัดทำจดหมายเหตุแห่งชาติ 3 ภาษา

          เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่คนไทย และคนทั้งโลกจดจำ กับภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต และผู้ช่วยโค้ช ทีมนักเตะเยาวชน "หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย" ที่ถือเป็นภารกิจ Mission Possible กับการช่วยเหลือทั้งหมดออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย จากการร่วมใจ ร่วมแรงช่วยเหลือของทั้งคนไทยและจากต่างชาติ

          ล่าสุด (14 สิงหาคม 2561) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของ คุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้มีการเปิดเผยภาพบางส่วนของหนังสือ บันทึกวาระแห่งโลก ที่ กระทรวงวัฒนธรรม มีการจัดทำขึ้นเพื่อประมวลภาพเหตุการณ์ปฏิบัติการถ้ำหลวง กับภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ซึ่งจะมีการจัดพิมพ์ขึ้นทั้งหมด 10,000 เล่ม


          โดยหนังสือจะรวบรวมภาพบรรยากาศภารกิจทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทั้งการปฏิบัติการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ของประเทศไทย การเดินทางเข้าช่วยเหลือของทีมเจ้าหน้าที่ของจากต่างประเทศ สื่อมวลชนจากต่างประเทศที่ให้ความสนใจติดตามและนำเสนออย่างต่อเนื่อง รวมถึงคำอวยพรต่าง ๆ จากผู้นำทางศาสนาและผู้นำโลก

          ทั้งนี้นอกจากหนังสือบันทึกวาระแห่งโลก ทางกระทรวงวัฒนธรรม ยังได้มีการมอบหมายให้ กรมศิลปากร จัดทำจดหมายเหตุแห่งชาติ เพื่อบันทึกเหตุการณ์และภาพประวัติศาสตร์การช่วยชีวิตเด็กและผู้ช่วยโค้ชทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย อีกด้วย โดยเรียงลำดับตามเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างละเอียด เป็น 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ 2561

ถ้ำหลวง

ถ้ำหลวง


ถ้ำหลวง

ถ้ำหลวง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพหนังสือบันทึกเหตุการณ์ "ถ้ำหลวง" จัดพิมพ์ 3 ภาษา สู่จดหมายเหตุแห่งชาติ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 13:18:41 14,220 อ่าน
TOP
x close