x close

บีบหัวใจ...รอยยิ้ม-เสียงหัวเราะสุดท้ายของเด็ก ๆ ก่อนถูกบอมบ์ขณะไปทัศนศึกษา

 
            เผยคลิปสะเทือนใจ รอยยิ้ม-เสียงหัวเราะสุดท้ายของเด็ก ๆ ก่อนตกเป็นเป้าระเบิด ในเหตุโจมตีทางอากาศที่คร่าชีวิตเด็กร่วม 40 คน ชีวิตผู้บริสุทธิ์ที่ต้องเสียไปเพราะภัยสงคราม
วางระเบิด
      
            สงครามรังแต่จะนำมาซึ่งความสูญเสีย ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ใดบนโลกก็ตาม มีผู้บริสุทธิ์มากมายที่ต้องตกเป็นเหยื่อสังเวยความรุนแรงที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือแม้กระทั่งเด็ก ดังเช่นเหตุการณ์สะเทือนใจล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้นในประเทศเยเมน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


           โดยเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยแพร่ภาพนาทีบีบหัวใจ ของกลุ่มเด็กชายอายุ 6-11 ขวบ ที่กำลังยิ้มหัวเราะอย่างร่าเริง ตื่นเต้นอย่างสุด ๆ ที่จะได้ออกไปทัศนศึกษาด้วยกันก่อนปิดภาคเรียนฤดูร้อน ไม่รู้แม้แต่น้อยว่าในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นช่วงเวลาแห่งความสุขจะแปรเปลี่ยนเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อรถบัสของพวกเขาจะตกเป็นเป้าการโจมตีจากมิสไซล์ของกองทัพซาอุดีอาระเบีย

            รายงานจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า เหตุการณ์โจมตีทางอากาศดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองซาดา อันเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏฮูตี ทางตอนเหนือของประเทศเยเมน มิสไซล์ที่มีอานุภาพทำลายล้างถูกยิงออกมาจากกองทัพที่นำโดยซาอุดีอาระเบีย ทว่ากลับพลาดเป้าไปโดนรถบัสของนักเรียน ซึ่งขับผ่านเข้ามาในตลาดระหว่างการไปทัศนศึกษา ระเบิดรถทั้งคันต่อหน้าผู้คนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว คร่าชีวิตของเด็ก ๆ ไม่เว้นกระทั่งเด็กชายผู้เป็นคนบันทึกภาพในคลิปดังกล่าว

วางระเบิด
            ด้าน ยาห์ยา ฮุสเซน ครูวัย 40 ปี ซึ่งรอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว เผยว่า พวกเด็ก ๆ ต่างก็ตื่นเต้นกับการทัศนศึกษาครั้งนี้มาก พวกเขาเอาแต่พูดถึงเรื่องนี้ตลอด 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากสงครามทำให้สวนสาธารณะส่วนมากถูกทำลายไป สถานที่งดงามที่เหลืออยู่จึงมีเพียงมัสยิดกับศาสนสถาน

            ในวันที่เกิดเหตุ ฮุสเซน บังเอิญมาสายทำให้เขาไม่ได้อยู่บนรถบัสกับเด็ก ๆ เขาจึงนั่งรถตามหลังมา กระทั่งได้เห็นภาพการโจมตีและความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อหน้า

            "ผมได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น มีฝุ่นและควันคละคลุ้งไปทั่วทุกที่ ผมไม่สามารถบรรยายสภาพที่เกิดขึ้นได้ มีชิ้นส่วนศพและเลือดกระจายไปทั่วทุกที่ ในช่วง 2 วันก่อนหน้านี้เด็ก ๆ ยังหัวเราะ เล่นหยอกล้อกันด้วยความตื่นเต้น แต่ตอนนี้พวกเขากลับเหลือเพียงร่างที่ไร้ชีวิต" ฮุสเซน กล่าว

            ทั้งนี้ข้อมูลจากกาชาดเผยว่า เหตุโจมตีทางอากาศเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้สังหารชีวิตผู้บริสุทธิ์ไป 51 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเหยื่อที่เป็นเด็กถึง 40 คน นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 79 คน โดยส่วนมากเป็นเด็ก ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นได้สร้างความเศร้าสลดแก่ครอบครัวและคนในชุมชนอย่างมาก และผู้คนหลายพันคน ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีฝังร่างของเด็ก ๆ เหล่านี้

https://twitter.com/AnsarAllahMC/status/1028382352265961473?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1028382352265961473&ref_

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ...รอยยิ้ม-เสียงหัวเราะสุดท้ายของเด็ก ๆ ก่อนถูกบอมบ์ขณะไปทัศนศึกษา อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2561 เวลา 14:49:57 47,628 อ่าน
TOP