x close

บิ๊กตู่ ลงพื้นที่รถติด ขึ้น BTS พบปะประชาชน สั่งแก้ปัญหาจราจรภายใน 3 เดือน

          นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหารถติดใน กทม. พร้อมขึ้น BTS - ลงเรือด่วน สั่งแก้ไขปัญหาจราจรให้เป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน
บิ๊กตู่ ลงพื้นรถติด ขึ้น BTS พบปะประชาชน

          วันที่ 15 สิงหาคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าตรวจเยี่ยมกองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสภาพปัญหา แนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า รวมทั้งการก่อสร้างงานสาธารณูปโภค เนื่องจากปัญหารถติดในกรุงเทพมหานครขณะนี้ติดอันดับ 12 ของโลก

บิ๊กตู่ ลงพื้นรถติด ขึ้น BTS พบปะประชาชน

          พล.อ. ประยุทธ์ เป็นห่วงว่า ปัญหาการจราจรของกรุงเทพฯ จะลุกลามเป็นปัญหาใหญ่ พร้อมได้สั่งการให้ตำรวจไปหาเส้นทางลัด เส้นทางเลี่ยงจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดเพิ่มอีก พร้อมให้นำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาช่วยแก้ไขปัญหาจราจรเพิ่มเติม อาทิ เครื่องวัดความคับคั่งของรถยนต์บนถนน เป็นต้น

          นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การแก้ไขปัญหาจราจร เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ และถือเป็นวาระสำคัญของกรุงเทพมหานคร ที่ทุกคนต้องช่วยกัน ตนเองก็อยู่กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือรัฐบาล ต้องใช้ระบบการจราจรเช่นเดียวกัน ให้เข้าใจร่วมกัน และช่วยกัน และขอให้การแก้ไขจราจร มีผลรูปธรรมภายใน 3 เดือน

บิ๊กตู่ ลงพื้นรถติด ขึ้น BTS พบปะประชาชน

          ต่อมา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้ตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชน BTS โดยทดลองนั่งจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ไปยังสถานีบางหว้า และเดินทางต่อโดยใช้ทางเดินยกระดับ หรือ สกายวอล์ก ก่อนจะเดินทางด้วยเรือไปที่วัดอินทารามวรวิหาร (บางยี่เรือ) เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นวิถีชีวิตชุมชนคลองบางหลวง ผ่านการท่องเที่ยวย่านประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี


บิ๊กตู่ ลงพื้นรถติด ขึ้น BTS พบปะประชาชน
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 , 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลงพื้นที่รถติด ขึ้น BTS พบปะประชาชน สั่งแก้ปัญหาจราจรภายใน 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2561 เวลา 14:47:39 8,933 อ่าน
TOP