x close

2 พี่น้องดับกลางถนน หลังมอเตอร์ไซค์เกี่ยวคันอื่นล้ม โดนกระบะทับซ้ำแล้วชิ่งหนี



          ญาติร้องชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ล่าตัวคนขับกระบะ ขับรถทับหลานสาวเสียชีวิต 2 ศพ กลางเมืองเชียงใหม่ แต่คดีไม่คืบ และหากไม่ได้รับความเป็นธรรมจะแห่ศพไปที่ สภ.แม่ปิง

2 พี่น้องดับกลางถนน

          เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าร้านวัสดุก่อสร้าง ใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภาพเหตุการณ์ปรากฏรถกระบะสีดำคันหนึ่งขับมาบนถนนอย่างเร็ว แล้วทับรถจักรยานยนต์ที่เกิดการเกี่ยวกันล้มก่อนหน้านั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน แล้วกระบะคันดังกล่าวก็ขับรถหลบหนีไป

          ล่าสุด วันที่ 15 สิงหาคม 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้สัมภาษณ์ นางหลิน เลาลี อาของ น.ส.กชกร ลำธารศศิธร อายุ 17 ปี และ ด.ญ.จันทร์จิรา เลาหมู่ อายุ 12 ปี ผู้เสียชีวิตทั้งคู่ ระบุว่า หลานของตนทั้งคู่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปดูหนังกับเพื่อน แต่เกิดเหตุขึ้นระหว่างทาง

2 พี่น้องดับกลางถนน

2 พี่น้องดับกลางถนน

          โดยหลังเกิดเหตุญาติได้ช่วยกันหาหลักฐานเอง เพื่อให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งได้ภาพจากกล้องหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง เมื่อนำไปให้ร้อยเวรเจ้าของคดีที่โรงพักแม่ปิง จ.เชียงใหม่ ตำรวจก็คาดว่าสาเหตุมาจากรถจักรยานยนต์เกี่ยวกันเองจนล้ม จากนั้นรถกระบะสีดำขับมาทับจนเสียชีวิต แต่ตำรวจบอกว่าภาพค่อนข้างไกล ไม่เห็นทะเบียน จึงค่อนข้างจะหมดหวังที่จะติดตามตัวมาได้ ทางญาติจึงส่งข้อมูลให้ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ช่วยอีกทางหนึ่ง เนื่องจากตนเป็นชาวเขาไม่รู้เรื่องกฎหมาย และหากไม่ได้รับความเป็นธรรมจะนำศพหลานไป สภ.แม่ปิง

2 พี่น้องดับกลางถนน

2 พี่น้องดับกลางถนน

          ด้าน ร.ต.ท. พงศกร สุดอ่อน กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ซึ่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว 3 มุม แต่ยังเห็นไม่ชัดเจน เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่มีพยานที่รู้เห็นเหตุการณ์เลย แม้แต่รถจักรยานยนต์อีกคันที่เกี่ยวกับผู้ตายจนล้มก็ยังติดต่อไม่ได้ และคาดว่ามีผู้เห็นเหตุการณ์เพียงคนเดียว คือคนที่โทร. แจ้ง 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุ แต่วันเกิดเหตุระบบคอมพิวเตอร์มีปัญหา ทำให้ยังดูไม่ได้ว่าเป็นเบอร์ใครโทร. เข้ามา หากแก้ไขแล้วจะรีบเชิญตัวผู้เห็นเหตุการณ์มาให้ข้อมูลโดยเร็ว

          ขณะที่ พ.ต.อ. สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผู้กำกับ สภ.แม่ปิง เผยว่า ได้สั่งให้เร่งนำตัวผู้หลบหนีมาดำเนินคดีแล้ว แต่ต้องใช้เวลารวบรวมหลักฐาน พร้อมยืนยันว่าผู้เสียชีวิตจะได้รับความเป็นธรรม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พี่น้องดับกลางถนน หลังมอเตอร์ไซค์เกี่ยวคันอื่นล้ม โดนกระบะทับซ้ำแล้วชิ่งหนี อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2561 เวลา 16:42:49 9,875 อ่าน
TOP