x close

บิ๊กตู่ เตือนขบวน "วีไอพี" เปิดไซเรนปิดถนน ห้ามทำ ปชช. เดือดร้อน อย่าเกินพอดี !

           นายกรัฐมนตรี ออกโรงขู่ขบวนรถ ครม. - คสช. อย่าให้เจอร้องเรียนการแสดงอภิสิทธิ์เปิดไซเรนปิดถนนทำรถติด ประชาชนเดือดร้อน กำชับบุคคลวีไอพีต้องดูแลคนของตัวเองให้ดี ด้าน ผบ.ตร. สั่งลงโทษเด็ดขาด หากพบเอื้อจราจรเกินพอดี
บิ๊กตู่ขู่ขบวนรถวีไอพีห้ามทำประชาชนเดือดร้อน
ภาพจาก Spring News

           วันที่ 15 สิงหาคม 2561 Spring News รายงานว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมถึงการจัดขบวนรถของนายกฯ รองนายกฯ และบุคคลสำคัญใน คสช. ที่มีการจัดขบวนรถนำ และรถตามเป็นคณะเวลามีภารกิจไปประชุมในสถานที่ต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของหน่วยงานความมั่นคง

           ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว เพราะไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน จึงมีนโยบายขึ้นมา ขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการด้วยความรัดกุม รอบคอบ อย่าให้ประชาชนได้รับผลกระทบ หรือถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องขอทาง เช่น ทางแยก ทางที่ต้องใช้ร่วมกันแล้วจะต้องปิดเส้นทางประมาณ 1 นาที เพื่อให้ขบวนผ่านไปนั้น ก็ขอให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

บิ๊กตู่ขู่ขบวนรถวีไอพีห้ามทำประชาชนเดือดร้อน
ภาพจาก Spring News

           โดยเฉพาะตัวผู้นำเองที่นั่งอยู่ในรถ จะต้องคอยกำกับดูแลคนใต้บังคับบัญชา และในการขอทางให้ปฏิบัติด้วยคำพูด หรือภาษากายอย่างสุภาพเรียบร้อย อย่าให้มีข้อรายงานมาโดยเด็ดขาด ว่าพบการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดย ครม. รับทราบ และพร้อมจะนำไปปฏิบัติ

           ขณะที่ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวด้วยว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้คาดโทษว่า หากพบบริหารจัดการจราจรเอื้อขบวนรัฐมนตรีหรือบุคคลสำคัญเกินพอดี จนไปกระทบกับประชาชน ทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้นจะลงโทษเด็ดขาด เพราะนี่คือปัจจัยที่ทำให้การจราจรติดขัด

บิ๊กตู่ขู่ขบวนรถวีไอพีห้ามทำประชาชนเดือดร้อน
ภาพจาก Spring News

บิ๊กตู่ขู่ขบวนรถวีไอพีห้ามทำประชาชนเดือดร้อน
ภาพจาก Spring News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เตือนขบวน "วีไอพี" เปิดไซเรนปิดถนน ห้ามทำ ปชช. เดือดร้อน อย่าเกินพอดี ! อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2561 เวลา 15:57:12 27,147 อ่าน
TOP