x close

บุกจับ 3 อุดมพานิช เจ้าหนี้ดอกโหดเมืองอุดรฯ ยึดโฉนดที่ดิน-รถสิบล้อ 111 คัน


          ตำรวจบุกจับ 3 เจ้าหนี้ นามสกุลดัง อุดมพานิช ปมถูกร้องเรียนรับจำนองที่ดิน-รถ เก็บดอกเบี้ยเกินกำหนด ยึดของกลางอื้อทั้งโฉนดและรถสิบล้อ 111 คัน

          อุดมพานิช เจ้าหนี้ดอกโหด

         วันที่ 15 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าจับกุม นายสหัส อุดมพานิช, นางอรพรรณ อุดมพานิช และนายคึกฤทธิ์ อุดมพานิช ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ย เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเข้าจับกุมที่ บริษัท กุมภวาปีกลการ จำกัด ถ.มิตรภาพ ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

          การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีลูกหนี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ จากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม พบว่าที่ดินซึ่งนำมาจำนอง-จำนำ กับทางผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด นอกจากนี้ยังรับจำนำรถบรรทุกสิบล้ออีกจำนวนมาก ซึ่งทางตำรวจได้ขอหมายค้นและเข้ายึดเอกสารหลักฐานต่าง ๆ โดยเฉพาะโฉนดที่ดินจำนวนมากเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา

          และล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี เพื่อเข้าจับกุมทั้ง 3 คน และยังได้ทำการตรวจสอบรถยนต์หรู และรถบรรทุก กว่า 111 ที่จอดไว้ภายในบริษัท รวมทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ เบื้องต้นศาลได้มีการจับกุมนายทุนดอกโหดในพื้นที่ จ.อุดรธานี แล้ว 15 ราย


อุดมพานิช เจ้าหนี้ดอกโหด

          ทั้งนี้ผลจากการดำเนินการ สามารถตรวจยึดทรัพย์สินได้ประมาณ 250 ล้านบาท ทั้งนี้ทางผู้ต้องหา ได้มีการพูดคุยไกล่เกลี่ยกับลูกหนี้ไปแล้วบางส่วน ทั้งนี้ก็ยังคงต้องดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพื่อดำเนินการส่งให้ทาง ปปง. เข้ามาดำเนินการ ซึ่งทางผู้ต้องหาก็ต้องไปชี้แจงกับทาง ปปง. ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับ 3 อุดมพานิช เจ้าหนี้ดอกโหดเมืองอุดรฯ ยึดโฉนดที่ดิน-รถสิบล้อ 111 คัน อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2561 เวลา 17:46:08 19,580 อ่าน
TOP