x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

ชื่นชมหัวใจ ! พยาบาลสาวไม่ห่วงชีวิต รุดอุ้มทารกหนีภัยแผ่นดินไหว

| 18,807 อ่าน


             โรงพยาบาลจีนเกิดแผ่นดินไหว พยาบาลรีบวิ่งเข้าช่วยทารกก่อน เพราะชีวิตเด็กสำคัญ จึงไม่ทิ้งความรับผิดชอบ แม้ตนเองตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย

             ในเหตุการณ์ร้าย ๆ หลายครั้ง เรามักจะได้เห็นภาพชวนซึ้งใจ อันเกิดจากมนุษยธรรมของผู้คน หลายครั้งที่เราได้เห็นการเสียสละ บางคนยอมเสี่ยงชีวิตตน เพื่อให้ชีวิตอื่น ๆ ปลอดภัย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นความประทับใจที่น่ายกย่องและชื่นชมอย่างที่สุด

              เช่นเดียวกับกรณีล่าสุด เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ 9Honey มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ที่มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน และโรงพยาบาลเมืองอวี้ซี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

             ภาพวงจรปิดจากภายในหออภิบาลทารกแรกเกิดของโรงพยาบาล แสดงให้เห็นว่า กลุ่มพยาบาลพากันแตกตื่นตกใจ ภายหลังจากทราบว่าเกิดแผ่นดินไหว เมื่อเห็นอาคารสั่นสะเทือน จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากห้อง แต่ยังไม่ได้ออกไปนอกตึกในทันที เพราะพวกเธอได้เข้าไปในห้องทารก แล้วรีบอุ้มตัวทารกหนีออกมาจากอันตราย และถึงแม้จะต้องอาศัยความรวดเร็ว แต่พวกเธอก็ระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง จัดแจงหาผ้าห่มเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ทารก

              ต่อมา กลุ่มพยาบาลทั้ง 3 รายสามารถพาทารกออกมาที่ด้านนอกตึกของโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย และแม้จะปลอดภัยแล้ว แต่บรรดาพยาบาลก็ยังคงกอดทารกเอาไว้แน่นแนบอก จากเหตุในครั้งนี้ เกิดเป็นภาพที่น่าชื่นชมมาก ๆ เพราะหน้าที่ของพวกเธอก็คือการรับผิดชอบชีวิต หากพวกเธอละทิ้งหน้าที่ ก็เท่ากับพวกเธอปล่อยให้ชีวิตเหล่านั้นตกอยู่ในอันตรายหรืออาจต้องสูญเสียไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก CGTN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมหัวใจ ! พยาบาลสาวไม่ห่วงชีวิต รุดอุ้มทารกหนีภัยแผ่นดินไหว อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2561 เวลา 11:01 18,807 อ่าน
TOP