x close

เปิดใจ สาวตบรัว-กระทืบแม่บ้านกัมพูชา ฉุนโดนขโมยของ แต่เจอกระแสตีกลับ


          เปิดใจ สาวตบรัว-เอาเข็มขัดฟาดหน้าแม่บ้านกัมพูชา รับโมโหโดนขโมยของ 3 ครั้ง แต่โซเชียลมองทำรุนแรงเกินไป เจ้าตัวแจงมาทำงานหาเงินเหนื่อยนะ ด้านทนายชี้ กฎหมายไทยผิดเต็ม ๆ


          กลายเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงและแชร์กันอย่างมากมาย สำหรับกรณีสาวไทยที่ไปทำงานในประเทศกัมพูชา แล้วจับได้ว่าแม่บ้านขโมยของของเธอไปหลายรายการ มูลค่านับหมื่นบาท เมื่อจับได้จึงจัดการลงมือตบตีอย่างไม่ยั้ง พร้อมกับอัดคลิปประจาน และมีการบรรยายตอนหนึ่งด้วยว่า "บอสมาถึง ชักปืนขึ้นลำพร้อมยิง !!!" งานนี้หลายคนที่ได้ชมคลิปต่างก็แสดงความคิดเห็นไปต่าง ๆ นานา โดยบางส่วนก็เข้าใจ แต่ก็มีจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำรุนแรงเช่นนี้ มองว่าควรจับส่งตำรวจมากกว่า

ขโมยกางเกงใน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ คุณอิง ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว โดยเธอบอกว่า ตัวเองเป็นพีอาร์ของร้านเหล้าแห่งหนึ่งใน จ.พระสีหนุ พักอาศัยอยู่กับเพื่อนสาวไทยอีก 2 คน แต่ปรากฏว่าในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมานี้ ของใช้ส่วนตัวหายไป 2 ครั้งแล้วจับขโมยไม่ได้สักที กระทั่งวันเกิดเหตุ เวลาตี 3 กระเป๋าถูกรื้อ ข้าวของหายหลายอย่าง มูลค่าประมาณ 1 หมื่นบาท และทางแม่บ้านชาวกัมพูชา ก็ยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้เอาไป แต่สังเกตเห็นว่านั่งพิงกำแพงแล้วนั่งทับผ้าห่มไว้ จึงบอกให้ลุก เมื่อลุกก็เจอถุงดำ และภายในนั้นก็เจอของของเธอทั้งหมด

          คุณอิง ยอมรับว่า โมโหมาก เพราะขนาดกางเกงในยังขโมย เจ็บใจ เพราะตัวเองต้องเดินทางข้ามประเทศมาทำงานหาเงิน ต้องดื่มเหล้ากับลูกค้า เหนื่อยกับการทำงาน แต่แม่บ้านกลับมาขโมยของแบบนี้ จึงถ่ายคลิป จากนั้นก็แจ้งตำรวจกัมพูชา แต่หัวหน้างานและลุงของแม่บ้านขอเอาไว้ว่าอย่าเอาเรื่อง ยืนยันว่าไม่ได้ประจาน แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนไทยอย่าชะล่าใจ เนื่องจากตนไม่ได้ล็อกห้อง เพราะคิดว่าเป็นบ้านพักจะปลอดภัย แต่ที่ไหนได้ มาเจอแบบนี้


          "ด้วยความที่เราโมโห แล้วเราโดนหลายครั้งแล้ว ทั้งนาฬิกา เครื่องสำอาง กางเกงใน ล่าสุด เอาไปด้วย 2 ตัว คือกางเกงในมันไม่ได้มีมูลค่าอะไร แต่เขาคงคิดว่ามันเป็นตัวใหม่ เพราะหนูซักแยกไว้ รวม ๆ แล้วก็ถึงหมื่นได้นะคะ เกินหมื่นได้อยู่ แล้วลุงเขาเป็นคนมาขอร้องหนู ขอโทษหนู ยกมือขอโทษ ขอโพย บอกว่าอย่าให้เรื่องถึงตำรวจเลยได้ไหม

          คือทำงานเอนเตอร์เทนลูกค้า ไหนจะต้องพูดภาษาจีน ภาษาอังกฤษให้ได้กับลูกค้า กว่าจะสื่อสารกับลูกค้าได้ขนาดนี้ ทำงานเหนื่อยมาก ๆ นะคะ ทำงานถ่อมาตั้งไกลถึงต่างประเทศ เพื่อที่จะได้เงินเยอะ ๆ แล้วแถมต้องมานั่งกินเหล้าแบบนี้ ดูแลลูกค้าหลายคนมากหน้าหลายตาปะปนกันไป แล้วต้องมาโดนขโมยของ 3 ครั้ง หนูไปตีเขา หนูผิดอะไรเหรอ เขาก็สู้นะ หนูก็มีแผล ไม่ใช่ว่าไม่มีแผล แขนหนูก็เลือดออกเหมือนกัน"



          ส่วนกระแสตีกลับของคนไทยที่มองว่ากระทำรุนแรงเกินไปนั้น ก็รับรู้ แต่กว่าจะเห็นว่าแม่บ้านมานั่งนิ่ง ๆ อย่างนั้น เขาก็ต่อสู้เหมือนกัน ถ้าจะจับก็มาจับ ไม่กังวลว่าจะผิดกฎหมายกัมพูชา ยอมรับว่าตบตีจริง เพราะโมโห แต่ก็มีบาดแผลแค่ถลอกเท่านั้นเอง

          ด้านทนายเกิดผล แก้วเกิด ระบุว่า จากในคลิป ผิดกฎหมายไทยชัดเจนเลยคือ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่ถ้าเขาบาดเจ็บสาหัส นอนโรงพยาบาลเกิน 15 วัน อาจต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ทางที่ดีถ้าจับโจรขโมยของได้ควรส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ เหตุการณ์แบบนี้ถ้าอยู่เมืองไทย คุณจะถูกจับเอง เพราะต่อให้เขาเป็นโจรก็ไม่มีสิทธิ์ประจานเขา โจรมีสิทธิ์แจ้งความจับได้ทันที ฐานหมิ่นประมาทและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย แต่ในส่วนของเจ้าของทรัพย์สินก็สามารถแจ้งความจับโจรได้ฐานบุกรุกและลักทรัพย์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Mantana Sri

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ สาวตบรัว-กระทืบแม่บ้านกัมพูชา ฉุนโดนขโมยของ แต่เจอกระแสตีกลับ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2561 เวลา 12:08:25 68,855 อ่าน
TOP