x close

แชมป์โลก ! ชมคลิปเด็กไทยชาวบุรีรัมย์ ชนะเลิศแข่งเต้นฮิปฮอป ที่อเมริกา

          เด็กไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก คว้าแชมป์ฮิปฮอปโลกรุ่นจิ๋ว 7-12 ปี เฉือนญี่ปุ่น แคนาดา ด้าน ผอ.โรงเรียน เผย เกินความคาดหมาย สุดภูมิใจ มอบทุนการศึกษา 5 หมื่น
เด็กไทยเก่ง
ภาพจาก Kahitanology

เด็กไทยเก่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Hiphop international Thailand

          วันที่ 16 สิงหาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา นักเรียนโรงเรียนทศพรวิทยา จ.บุรีรัมย์ จำนวน 5 คน เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship 2018 ในรุ่น Junior อายุ 7-12 ปี ที่ Grand Canyon University เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อทีมว่า AWESOME JUNIOR หรือ ออซั่ม จูเนียร์ โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 50 ทีมจากทั่วโลก

          โดยทีม ออซั่ม จูเนียร์ ตัวแทนประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปด้วยคะแนน 6.89 เฉือนชนะทีม NEXT JR. ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้คะแนนไป 6.80 และทีม FRESHH 2.0 ตัวแทนจากประเทศแคนาดา ที่ได้ 6.59 คะแนน


          ทั้งนี้ ตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา จนติดอยู่ในอันดับ Top Ten ของโลก และในที่สุดก็ได้เป็นอันดับหนึ่งในปีนี้

          ขณะที่ รายการเรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ทางช่อง 3 รายงานข้อมูลเผยรายชื่อของเด็กนักเรียนทั้ง 5 คนนี้ ได้แก่

          1. ด.ช.สุรกานต์ เครือยศ ชั้น ป.3
          2. ด.ช.ณัฏฐชัย แจ่มแจ้ง ชั้น ป.4
          3. ด.ช.ณัฐพล สุโทวา ชั้น ป.4
          4. ด.ช.ภูบดินทร์ ไพเราะ ชั้น ป.5
          5. ด.ช.พัชรพงษ์ ถวิลบุญ ชั้น ป.5


          ด้าน ผอ.โรงเรียน เผยว่า เกินความคาดหมาย เพราะตั้งใจว่าให้เด็ก ๆ ไปหาประสบการณ์ แต่กลับคว้าแชมป์มาได้อย่างภาคภูมิใจ หลังจากนี้ทางโรงเรียนจะมอบทุนการศึกษา 50,000 บาท ให้กับเด็ก ๆ ทั้ง 5 คน สำหรับใช้เป็นทุนการศึกษาในปีต่อ ๆ ไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการเรื่องเล่า หน้าหนึ่ง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชมป์โลก ! ชมคลิปเด็กไทยชาวบุรีรัมย์ ชนะเลิศแข่งเต้นฮิปฮอป ที่อเมริกา อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2561 เวลา 14:36:51 27,653 อ่าน
TOP