x close

หนุ่มแสนทรมานหัวใจ ว่าที่เจ้าสาวจากไปต่อหน้า ก่อนพิธีวิวาห์เริ่มไม่กี่นาที

 

          หนุ่มสุดเศร้าหัวใจสลาย ว่าที่เจ้าสาวจากไปต่อหน้า ก่อนพิธีวิวาห์จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่นาที หนึ่งบทพิสูจน์รักแท้มีอยู่จริง รักที่ไม่มีเงื่อนไข แม้สุดท้ายต้องจากกันตลอดกาล
รักแท้
ภาพจาก guancha.cn

รักแท้
ภาพจาก guancha.cn

          วันแต่งงานเป็นวันที่คู่รักควรจะมีความสุขมากที่สุด เป็นวันที่คนสองคนจะได้เริ่มต้นใช้ชีวิตคู่และสร้างครอบครัวไปด้วยกัน แต่กลับกัน หากวันแต่งงานกลายเป็นวันที่ต้องลาจากคนรัก และเป็นการจากกันแบบตลอดกาล หัวใจคนที่ยังอยู่จะรู้สึกสูญเสียและเจ็บปวดมากแค่ไหน... ดังเช่นว่าที่เจ้าบ่าวรายนี้

          เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวว่า หยาง เฟิง ชายจีนวัย 27 ปี วางแผนจัดพิธีวิวาห์กับ เสี่ยว ฮุย หญิงสาวสุดที่รักวัย 32 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของประเทศจีน ในวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

          โดยก่อนหน้านั้น 2 วัน หยาง เฟิง ได้รับแจ้งจากหมอว่า อาการของเสี่ยว ฮุย ทรุดหนักลงมาก แต่นั่นไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความรักของเขาแต่อย่างใด เขาตั้งใจที่จะใช้ชีวิตคู่กับเธอ และตัดสินใจที่จะแต่งงานกับเธอ ซึ่งทางคุณหมอก็อนุญาต

          ในวันงาน หยาง เฟิง ในชุดเจ้าบ่าว พร้อมบรรดาแขกสักขีพยานทั้งเพื่อน และครอบครัวหลายสิบคน รวมทั้งช่างภาพและผู้จัดงานวิวาห์ ต่างพากันไปรวมตัวที่บริเวณทางเดินหน้าห้องพักของเสี่ยว ฮุย รอให้พิธีวิวาห์ดำเนินขึ้น 

          แต่แล้วเพียงไม่กี่นาที ก่อนที่พิธีวิวาห์จะเริ่มขึ้น ว่าที่เจ้าสาวของหยาง เฟิง ก็จากไปอย่างสงบและไม่มีวันหวนกลับ แขกที่มาร่วมรอเป็นสักขีพยานถูกแจ้งให้เดินทางกลับบ้าน ท่ามกลางน้ำตาแห่งความเศร้าโศกเสียใจ หยาง เฟิง เข้าไปอยู่ข้างเตียงเคียงข้างหญิงผู้เป็นที่รักจนวินาทีสุดท้าย ก่อนในที่สุด แพทย์จะประกาศการเสียชีวิตของเสี่ยว ฮุย เมื่อเวลา 17.18 น.

          "ผมน่าจะเจอเธอให้เร็วกว่านี้" หยาง เฟิง กล่าวอย่างหัวใจสลาย

รักแท้
ภาพจาก guancha.cn

รักแท้
ภาพจาก guancha.cn

             สำหรับเสี่ยว ฮุย ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบไมอีลอยด์ (Chronic Myeloid Leukemia หรือ CML) ตั้งแต่อายุ 24 ปี โดยเกิดจากการเพิ่มจำนวนของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือด ส่งผลให้ไขกระดูกไม่สามารถสร้างเซลล์เม็ดเลือดปกติได้ ซึ่งในตอนที่เสี่ยว ฮุย พบกับหยาง เฟิง ครั้งแรก เธอก็ได้บอกให้เขาทราบเรื่องโรคของเธอแล้ว แต่เขาก็ยังเลือกที่จะรักเธอ

             "ในตอนแรกผมรู้สึกสงสารเธอ แต่หลังจากที่ผมได้รู้จักเธอ ผมก็ได้รู้ว่า ผมต้องการที่จะดูแลเธอไปจนตลอดชีวิตของเธอที่เหลืออยู่" หยาง เฟิง กล่าว โดยที่ผ่านมา หยาง เฟิง ใช้เงินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือนที่ได้รับจำนวน 5,000 หยวน (ราว 24,000 บาท) เป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับเสี่ยว ฮุย

             ภายหลังจากเรื่องราวการเสียชีวิตของ เสี่ยว ฮุย ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ของจีน ผู้คนจำนวนมากต่างพากันเข้าไปร่วมแสดงความเสียใจ พร้อมทั้งให้กำลังใจมากมาย โดยรายหนึ่งกล่าวว่า "เธอไม่ได้จากคุณไปไหน เธอกำลังมองดูคุณอยู่จากที่ไหนสักที่หนึ่ง" และอีกรายกล่าวว่า "ฉันเพิ่งเคยเห็นเรื่องราวเช่นนี้ในทีวี รักแท้มีอยู่จริง ๆ"

รักแท้
ภาพจาก guancha.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแสนทรมานหัวใจ ว่าที่เจ้าสาวจากไปต่อหน้า ก่อนพิธีวิวาห์เริ่มไม่กี่นาที อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2561 เวลา 16:27:11 40,895 อ่าน
TOP