x close

ชายถูกถอนสัญชาติ-ไล่กลับประเทศ หลังถูกแฉเคยข่มขืนลูกเลี้ยงเมื่อ 18 ปีก่อน


        ชายถูกถอนสัญชาติอเมริกัน ไล่กลับประเทศบ้านเกิด หลังถูกแฉวีรกรรมโฉด เคยข่มขืนลูกเลี้ยงเมื่อ 18 ปีก่อน โกหกตอนสัมภาษณ์ บอกไม่เคยกระทำความผิด

ข่มขืนลูกเลี้ยง
ภาพจาก NCSBI

        เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า เปรมเปห์ เออร์เนส อักเยมัง ชายวัย 58 ปี จากรัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐฯ ถูกถอนสัญชาติอเมริกัน เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากพบว่า เคยก่อเหตุข่มขืนลูกเลี้ยงเมื่อ 18 ปีก่อน

        เปรมเปห์ แต่เดิมเป็นชาวกานา ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2532 จากนั้นได้แต่งงานกับหญิงหม้ายชาวอเมริกัน ซึ่งมีลูกติด 1 ราย เป็นลูกสาว กระทั่งเมื่อช่วงปลายปี 2542 ถึงช่วงต้นปี 2543 เขาเริ่มใช้ความรุนแรงทางเพศกับลูกเลี้ยง เขาข่มขืนกระทำชำเราลูกเลี้ยง ซึ่งขณะนั้นเธอเพิ่งเรียนอยู่ระดับประถมศึกษาปีที่ 4

        โดยในปี 2543 ในการสอบสัมภาษณ์เป็นพลเมืองอเมริกัน เจ้าหน้าที่ได้ถามเปรมเปห์ว่า เขาเคยก่ออาชญากรรมหรือกระทำความผิดใด ๆ หรือไม่ ซึ่งเขาโกหกว่าไม่เคยทำ ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครทราบว่าเขาโกหก เนื่องจากเขาไม่ได้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นไม่นาน เขาก็ได้รับการอนุมัติสัญชาติ ได้สิทธิพลเมืองอเมริกันตั้งแต่นั้นมา

        หลังจากผ่านไป 3 ปี ในปี 2546 วีรกรรมโฉดของเปรมเปห์ถูกเปิดเผย เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเขาได้กระทำความผิดดังกล่าว จึงเข้าควบคุมตัว พร้อมทั้งตั้งข้อหาดำเนินคดีฐานใช้ความรุนแรงทางเพศต่อเด็ก ได้รับโทษจำคุก ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อปี 2550 และถูกลงบันทึกชื่อในฐานประวัติอาชญากรรมทางเพศ

        กระทั่งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2561 ทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ประกาศให้เปรมเปห์พ้นสภาพจากการเป็นพลเมืองอเมริกัน และเนรเทศให้ออกนอกประเทศ กลับไปยังบ้านเกิดที่ประเทศกานา ด้วยเหตุว่า เขาอาจจะเป็นภัยอันตรายต่อคนอื่นได้

        "ภายใต้กฎหมายของเรา พลเมืองอเมริกันคือผู้ที่แสดงถึงความซื่อสัตย์และซื่อตรง เป็นผู้ที่เคารพต่อกฎหมาย และมีศีลธรรมจรรยาต่อสังคม ชายรายนี้ไม่มีคุณสมบัติดังกล่าว จึงเห็นสมควรให้พ้นสภาพการเป็นพลเมืองอเมริกัน" โรเบิร์ต เจ. ฮิกดอน จูเนียร์ อัยการสหรัฐฯ กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายถูกถอนสัญชาติ-ไล่กลับประเทศ หลังถูกแฉเคยข่มขืนลูกเลี้ยงเมื่อ 18 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2561 เวลา 16:40:57 10,570 อ่าน
TOP