x close

หมอเตือน คิดดี ๆ ก่อนบินศัลยกรรมเกาหลี ชี้ถ้ามีปัญหาฟ้องไม่ได้ พังแล้วแก้ลำบาก


          หมอ รพ.รามาฯ เตือนชาวไทยคิดไปศัลยกรรมเกาหลี แฉมีหมอไม่ได้จบโดยตรงเช่นกัน แถมฟ้องร้องไม่ได้ไร้กฎหมายไทยคุ้มครอง พังแล้วแก้ไขยาก

ศัลยกรรมเกาหลี

          วันที่ 16 สิงหาคม 2561 นพ.สุรเวช น้ำหอม ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้าง โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Dr.Surawej Numhom นายแพทย์สุรเวช น้ำหอม กล่าวเตือนถึงกระแสที่ชาวไทยนิยมบินไปทำศัลยกรรมที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะเกาหลี ซึ่งบางคนกลับไม่ได้ผลตามที่คาดหวังซ้ำยังต้องเฉียดตายจนเป็นข่าวโด่งดังในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

          นพ.สุรเวช ระบุใจความว่า ที่ประเทศเกาหลี ก็มีปัญหาไม่ต่างจากไทย คือ มีแพทย์ทุกแขนงเข้ามาทำศัลยกรรม ดังนั้นแม้จะไปถึงเกาหลี แต่ก็อาจเจอแพทย์บางคนที่ไม่ได้จบศัลยกรรมโดยตรง ผลออกมากลายเป็นแก้ไขได้ยาก ซึ่งความจริงนี้แย้งกับความเชื่อที่ว่าหมอเกาหลีน่าจะมีความชำนาญในการผ่าตัดศัลยกรรม ร่วมกับแรงเชียร์ของ agency ที่มักมีรายได้จากการหาเคสเข้าโรงพยาบาล ทำให้มีผู้เชื่อคำเชิญชวนจนยอมไปทำศัลยกรรม

          ส่วนกรณีที่ทำแล้วพัง ผู้เสียหายคงไม่อยากให้หมอคนเดิมแก้ ซ้ำถ้าเปลี่ยนหมอก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แถมยังไม่มีกฎหมายไทยอะไรที่จะไปฟ้องได้ ดังนั้นก็ขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่า ถ้าอยากไปศัลยกรรมที่เกาหลี ควรศึกษาให้ดีที่สุด อย่าหลงเชื่อนายหน้าอย่างเดียว หากเจอหมอที่ไม่ใช่หมอศัลยกรรมตัวจริง ก็มีสิทธิ์พังแบบกู่ไม่กลับเช่นกัน

ศัลยกรรมเกาหลี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเตือน คิดดี ๆ ก่อนบินศัลยกรรมเกาหลี ชี้ถ้ามีปัญหาฟ้องไม่ได้ พังแล้วแก้ลำบาก อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2561 เวลา 18:24:58 8,388 อ่าน
TOP