x close

หนุ่มติดเขาเป็นสัปดาห์ ไม่มีอาหาร แต่รอดตายมาได้ เพราะกินผึ้งประทังชีวิต

          ชายนักปีนเขาชาวอเมริกันออกไปเดินป่า ก่อนจะหลงทางติดบนเขานานเป็นสัปดาห์ โดยไม่มีอาหาร แต่รอดตายมาได้เหลือเชื่อ สุขภาพยังอยู่ในเกณฑ์ดี เผยเพราะกินผึ้งประทังชีวิต

          วันที่ 16 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า แมตธิว มาเธอนี ชายนักปีนเขาวัย 40 ปี หลงป่าหายตัวไปในพื้นที่ภูเขาไฟเซนต์เฮเลนส์ ในรัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ เป็นเวลานานร่วมสัปดาห์ จนกระทั่งถูกพบตัวในที่สุด โดยไม่น่าเชื่อว่าเขาอยู่ในอาการปลอดภัย แม้จะไม่มีอาหารประทังชีวิตเลย และสาเหตุที่เขารอดชีวิตมาได้... เป็นเพราะกินผึ้ง

          รายงานเผยว่า เพื่อนของแมตธิวเห็นเขาเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตอนที่เขามายืมรถขับไปเที่ยวที่บริเวณแหล่งเดินป่า Blue Lake Trail ทางตะวันตกเฉียงใต้ของภูเขาไฟดังกล่าว แต่หลังจากนั้น แมตธิวไม่กลับมา ทางครอบครัวจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันออกติดตามค้นหา แต่ก็ไม่พบตัว โดยเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบเพียงรถที่เขายืมไปจอดอยู่ภายในพื้นที่ดังกล่าว


          อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ไม่ลดละความพยายาม ยังคงออกปฏิบัติการค้นหาตัวแมตธิวทุกวัน ทั้งใช้สุนัขดมกลิ่น เฮลิคอปเตอร์ และบินโดรน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่มีร่องรอยว่าจะพบตัวแมตธิว ซึ่งรายงานระบุว่าเขาไม่คุ้นชินกับพื้นที่บริเวณป่าเขาดังกล่าวด้วย

          กระทั่งเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในที่สุด เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและทีมค้นหาก็พบตัวแมตธิว โดยพบว่า เขายังมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย และไม่น่าเชื่อว่าสุขภาพร่างกายของเขาจะยังอยู่ในเกณฑ์ดี มีเพียงภาวะขาดน้ำ แต่ไม่มีอาการบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายใด ๆ ถึงชีวิต ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


          พอล เพ็ปเพอร์ หนึ่งในทีมค้นหา กล่าวว่า พบตัวแมตธิวอยู่ในป่าโล่งภายในพื้นที่ภูเขาดังกล่าว โดยทราบว่าเขาเดินหลงทางขณะที่ไปเดินป่า และหาทางกลับออกมาไม่ได้

          ทางด้านครอบครัวของแมตธิวเปิดเผยว่า ขณะที่แมตธิวติดอยู่ในป่าบนภูเขานั้น ไม่มีอาหารใด ๆ เขาอาศัยการฆ่าผึ้งจนตายแล้วเอามากินเพื่อประทังชีวิต รวมทั้งกินลูกเบอร์รี่ที่พบในป่าด้วย เลยทำให้รอดมาได้เช่นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มติดเขาเป็นสัปดาห์ ไม่มีอาหาร แต่รอดตายมาได้ เพราะกินผึ้งประทังชีวิต โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2561 เวลา 08:31:21 21,083 อ่าน
TOP