x close

คิดถึงสุดใจ.. หมอวิดีโอคอลหาลูกสาวป่วย หลังผ่าตัด 10 เคสติดกัน นาน 36 ชม.

          ภาพชวนซึ้งปนสะเทือนใจ คุณหมอนั่งวิดีโอคอลหาลูกสาวป่วย หลังผ่าตัด 10 เคสติดกัน นาน 36 ชั่วโมง ทั้งเป็นห่วงทั้งคิดถึงสุดหัวใจ แต่ต้องรับผิดชอบหน้าที่ช่วยชีวิตคนก่อน
คิดถึงสุดใจ.. หมอวิดีโอคอลหาลูกสาวป่วย หลังผ่าตัด 10 เคสติดกัน
ภาพจาก jqknews.com

          แพทย์เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละมาก หลายครั้งที่ต้องยอมอุทิศเวลาส่วนตัว หรือเวลาอยู่กับครอบครัว เพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ช่วยชีวิตคนไข้ และแม้พวกเขาคิดถึงลูกและภรรยามากแค่ไหน แต่ก็ต้องอดทนไว้ เช่นเดียวกับคุณหมอรายนี้

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ชาวจีนท่านหนึ่งชื่อว่า หม่า อี้ชาน พร้อมภาพในขณะที่เขากำลังนั่งลงพิงชั้นล็อกเกอร์ ถือโทรศัพท์มือถือวิดีโอคอลคุยกับลูกสาวที่บ้านซึ่งกำลังป่วยด้วยโรคปอดบวม ทั้งคิดถึงและเป็นห่วงสุดหัวใจ เมื่อเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ ผ่าตัดเคสคนไข้ติดต่อกัน 10 เคส รวมเป็นเวลานาน 36 ชั่วโมง ก็รีบหามุมสะดวก วิดีโอคอลไปหาผู้เป็นแก้วตาดวงใจในทันที ทั้งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนชุดใด ๆ 

          เว็บไซต์ jqknews เผยว่า เพื่อนร่วมงานของคุณหมอท่านนี้บังเอิญไปเห็นเข้า จึงได้ถ่ายภาพเอาไว้เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะนำไปโพสต์ลงโซเชียล จากนั้นในเวลาต่อมาไม่นาน ภาพดังกล่าวก็ถูกแชร์และเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ประเทศจีน ต่างทั้งรู้สึกชื่นชมในความเสียสละของอาชีพหมอ และในขณะเดียวกันก็รู้สึกสะเทือนใจด้วย ที่คุณหมอต้องทำงานหนักจนแทบจะไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวและลูกเช่นนี้

          รายงานเผยว่า ลูกสาวของคุณหมออี้ชาน มีอายุเพียง 6 เดือน ขณะนี้กำลังป่วยเป็นโรคปอดบวม คุณหมออยากกลับไปดูแล แต่ต้องปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ก่อน โดยเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา คุณหมออี้ชาน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า "วันนั้นหลังจากผ่าตัดเสร็จ ผมรู้สึกเหนื่อยมาก อยากนั่งพักสักแป๊บ แล้วก็คิดถึงลูกสาวมาก จึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาวิดีโอคอลหาเธอ เมื่อได้เห็นหน้าลูก ผมก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจขึ้นมาในทันที ความเหนื่อยล้าที่มีก็หายไปโดยปริยาย" 

          ขณะที่ทางเพื่อนร่วมงานของคุณหมออี้ชาน เผยว่า ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้ มีเคสคนไข้เด็กเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่และแพทย์ต้องทำงานอย่างหนัก แทบจะไม่มีเวลาพักเลย และสำหรับคุณหมออี้ชาน ด้วยภาระและหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบทำให้เขาต้องนอนที่โรงพยาบาลเป็นประจำ ไม่ค่อยมีเวลากลับบ้านไปหาลูกสาวเลย 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิดถึงสุดใจ.. หมอวิดีโอคอลหาลูกสาวป่วย หลังผ่าตัด 10 เคสติดกัน นาน 36 ชม. อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2561 เวลา 18:06:30 22,856 อ่าน
TOP