x close

รุดช่วยชีวิตหนูน้อยวัย 1 ขวบ หลังพ่อ-แม่พี้ยาจนน็อก ทิ้งลูกเกือบตายในรถ


          พ่อแม่ชาวอเมริกันเสพยากันจนน็อก ปล่อยลูกทิ้งในรถตากแดดจัด เคราะห์ดีมีคนผ่านมาเห็นเข้า ช่วยเหลือเด็กได้ทัน รายงานเผย พ่อแม่คู่นี้เลิกยามานาน แต่ก็โดดการบำบัดและหายามาเสพอีก
พ่อ-แม่พี้ยาจนน็อก ทิ้งลูกเกือบตายในรถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Eric Asher

พ่อ-แม่พี้ยาจนน็อก ทิ้งลูกเกือบตายในรถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Eric Asher

          เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า เด็กอายุประมาณ 1 ขวบ ถูกช่วยเหลือจากรถยนต์ร้อนระอุที่จอดทิ้งไว้กลางแดดจัด อุณหภูมิ 30 กว่าองศาเซลเซียส พ่อแม่ของเด็กคนนี้ไม่ได้หายไปไหน ทั้งคู่เสพยาเสพติดกันจนน็อก นอนหลับไม่ได้สติกันอยู่บนพื้นข้างรถ และปล่อยให้ลูกน้อยนั่งอยู่ท่ามกลางอากาศร้อน ๆ อยู่คนเดียว

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ลานจอดรถแห่งหนึ่งในเมืองแคนตัน รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา โดย อีริก อาเชอร์ วัย 43 ปี และคู่หมั้น ขับรถผ่านมาทางลานจอดรถแห่งนี้ อีริกเหลือบไปเห็นผู้ชายและผู้หญิงคู่หนึ่งนอนอยู่บนพื้นใกล้ ๆ รถยนต์คันหนึ่งที่จอดเปิดประตูทิ้งไว้ เขารู้สึกผิดสังเกตจึงจอดรถเข้าไปดูใกล้ ๆ อีริกพบว่าทั้งคู่นอนไม่ได้สติ ผิวหนังบางส่วนเปลี่ยนเป็นสีออกม่วงแล้ว ขณะเดินดูอยู่นั้น คู่หมั้นของอีริกสังเกตเห็นเด็กอยู่ในรถ เธอตกใจมาก รีบนำเด็กออกมาข้างนอกทันที

          บริเวณดังกล่าวมีแดดจัดมาก ไม่ทราบแน่ชัดว่าเด็กถูกทิ้งอยู่ในรถแบบนั้นนานแค่ไหนแล้ว อุณหภูมิในรถร้อนมาก และสภาพเด็กก็อ่อนเพลียมาก ผิวหนังเป็นสีแดง เนื้อตัวชุ่มเหงื่อ คู่หมั้นของอีริกอุ้มเด็กออกมาแล้วหาน้ำให้เขากิน ชาวบ้านแถวนั้นสังเกตเห็นว่าผิดปกติก็รีบเดินมาดูและแจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ

พ่อ-แม่พี้ยาจนน็อก ทิ้งลูกเกือบตายในรถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Eric Asher

          รายงานจากเว็บไซต์อินไซด์อิดิทชั่น ระบุว่า พ่อแม่ของเด็กไม่ได้เป็นอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต พวกเขาถูกแจ้งข้อหาปล่อยปละละเลยให้เด็กอยู่ในสภาวะอันตราย ขณะนี้ถูกประกันตัวออกไปแล้ว และมีกำหนดขึ้นพิจารณาคดีในชั้นศาลต่อไป ส่วนเด็กคนดังกล่าว ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว อยู่ในการดูแลของญาติ 

          อีริก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พ่อแม่เด็กได้โทรศัพท์มาขอบคุณเขาที่สังเกตเห็นความผิดปกติ และรีบเข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที จนไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต โดยเฉพาะเด็ก แม่เด็กเล่าว่า เธอและสามีเคยติดยาเสพติดมาก่อน แต่ไม่ได้แตะต้องยาเสพติดมา 2 ปีแล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทั้งคู่โดดการอบรมไม่ไปบำบัดที่ศูนย์ของรัฐตามกำหนด และแอบหาซื้อยาเสพติดมาเสพกันอีกครั้ง ซึ่งมันส่งผลร้ายแรงกว่าเดิม เนื่องจากขาดยามานาน และต่างก็ไม่ได้สติกันดังที่กล่าวไปข้างต้น

พ่อ-แม่พี้ยาจนน็อก ทิ้งลูกเกือบตายในรถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Eric Asher


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุดช่วยชีวิตหนูน้อยวัย 1 ขวบ หลังพ่อ-แม่พี้ยาจนน็อก ทิ้งลูกเกือบตายในรถ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2561 เวลา 18:35:26 29,536 อ่าน
TOP