x close

น่าน น้ำป่าทะลักหลายอำเภอ สัญญาณเตือนภัยดังก้องทั่วพื้นที่ เร่งอพยพ


         สัญญาณเตือนชาวบ้าน อ.ท่าวังผา จ.น่าน เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลันเเละน้ำป่าไหลหลาก พร้อมเร่งอพยพประชาชนให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย หลังพายุบาบินคาถล่มทำฝนตกต่อเนื่องทั้งคืน 11 หมู่บ้านในพื้นที่ อ.สันติสุข อยู่ในขั้นวิกฤตต้องเร่งอพยพ

น้ำป่าทะลัก

         วันที่ 17 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานสถานการณ์ที่ จ.น่าน กำลังวิกฤต หลังได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน เบบินคา ส่งผลให้ทั้งจังหวัดเกือบทุกพื้นที่ มีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจนถึงขณะนี้ โดยเฉพาะที่ อ.ปัว อ.สันติสุข และ อ.แม่จริม มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูง 158-200 มิลลิเมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสาขา ลำน้ำยาว อ.ปัว มีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่บ้านร้อง และที่บ้านส้าน ต.สถาน อ.ปัว น้ำไหลทะลักเข้าท่วมโรงเรียนบ้านส้านสูงกว่า 50 เซนติเมตร และมีท่าทีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอนแล้ว

         ขณะที่ Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์  รายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ระบบเตือนภัยน้ำท่วมดินถล่ม กรมทรัพยากรน้ำ ได้ดังขึ้นแจ้งเตือนในพื้นที่ อ.ท่าวังผา เตือนให้ชาวบ้านเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยเเละให้ชาวบ้านเตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย 

         นอกจากนี้ ระบบเตือนภัยดังกล่าวได้แจ้งเตือน 11 หมู่บ้านในพื้นที่ อ.สันติสุข อยู่ในขั้นวิกฤตจนต้องเร่งอพยพไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และยังมีอีก 68 หมู่บ้าน ในอ.ปัว, อ.ท่าวังผา เเละ อ.เมือง ที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือเเละเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันอย่างใกล้ชิด





น้ำป่าทะลัก

น้ำป่าทะลัก

น้ำป่าทะลัก

น้ำป่าทะลัก

น้ำป่าทะลัก

น้ำป่าทะลัก

น้ำป่าทะลัก

น้ำป่าทะลัก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าน น้ำป่าทะลักหลายอำเภอ สัญญาณเตือนภัยดังก้องทั่วพื้นที่ เร่งอพยพ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2561 เวลา 18:26:52 6,277 อ่าน
TOP