x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนูน้อยชาวญี่ปุ่นวัย 2 ขวบ รอดตายปาฏิหาริย์ หลังหายตัวไปกลางป่านาน 3 วัน

| 16,188 อ่าน


เปิดเรื่องราวปาฏิหาริย์ เด็กชายชาวญี่ปุ่นรอดชีวิตมาได้เหลือเชื่อ หลังหายตัวไปกลางป่านานถึง 3 วัน โดยอาสาสมัครวัย 78 ปีเป็นผู้พบ หนูน้อยอยู่ในสภาพปลอดภัยดี เผยดื่มน้ำในลำธารประทังชีวิต

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เจแปนไทม์ส เผยรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านา เด็กชาย โยชิกิ ฟูจิโมโตะ วัย 2 ขวบ จากเมืองโฮฟุ ในจังหวัดยามางูจิ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมคุณแม่ เดินทางไปบ้านคุณปู่ทวดที่บนพื้นที่เขา เขตเมืองซูโอ-โอชิมะ บนเกาะยาชิโระ ทางตะวันตกของประเทศ หลังจากนั้นหนูน้อยก็ออกจากบ้านไปพร้อมกับคุณปู่และพี่ชาย ไปเที่ยวที่บริเวณป่า ห่างจากชายหาดประมาณ 400 เมตร จนกระทั่งหนูน้อยพลัดหลงหายไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครทั้งหมดกว่า 380 ราย ออกปฏิบัติการค้นหาตลอด 3 วัน ท่ามกลางสภาพอากาศในพื้นที่ไม่ดีนัก อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส และมีฝนตกเป็นระยะ กระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 15 สิงหาคม  เวลาประมาณ 06.30 น. ฮารุโอะ โอบาตะ ชายวัย 78 ปี หนึ่งในอาสาสมัครที่มาร่วมทีมเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นผู้พบตัวหนูน้อยโยชิกิ ในที่สุด

โดยหนูน้อยโยชิกิ ตะโกนร้องว่า "หนูอยู่นี่" หลังจากได้ยินเสียงเรียกของอาสาสมัครทีมค้นหาที่เข้าไปช่วยเหลือ โดยรายงานเผยว่า พบตัวเขาอยู่ที่บนเขาอยู่ในอาการปลอดภัย ห่างจากบ้านของปู่ทวดไปประมาณ 560 เมตร หนูน้อยอยู่ในสภาพเท้าเปล่า และนั่งอยู่ที่บนโขดหิน ทีมค้นหาให้ลูกอมหนูน้อยกิน ก่อนจะนำตัวห่อด้วยผ้าขนหนู แล้วนำตัวลงมาจากภูเขา จากนั้นแจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

"ผมกังวลว่าหนูน้อยจะเกิดภาวะฮีตสโตรกอันเนื่องมาจากความร้อน แต่กลับพบตัวเขาอยู่ที่ใกล้ลำธาร และคาดว่าเขาจะดื่มน้ำจากในนั้นเพื่อประทังชีวิต" ฮารุโอะ กล่าว

ดร. โยชิมาสะ ทาเคโนะชิตะ ได้ทำการตรวจเช็กอาการของหนูน้อยโยชิกิ พบว่าสุขภาพร่างกายอยู่ในเกณฑ์แข็งแรงดี มีเพียงภาวะขาดน้ำเท่านั้น ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับทีมแพทย์เป็นอย่างยิ่ง จากนั้นได้ส่งตัวหนูน้อยกลับคืนกลับสู่ครอบครัว

มิโอะ คุณแม่วัย 37 ปี น้ำตาไหลด้วยความตื้นตัน เมื่อได้เห็นหน้าลูกชาย ส่วนมาซาโนริ ฟูจิโมโตะ คุณปู่ของหนูน้อย ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับเขาก่อนจะหายตัวไป ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมอาสาสมัครค้นหา ทีมกู้ภัย และผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ จนพบตัวหลานชายในที่สุด พร้อมทั้งกล่าวขอโทษที่เผลอคลาดสายตาจนหลานชายหายตัวไป

เว็บไซต์เจแปนไทมส์ เผยว่า การค้นพบหนูน้อยโยชิกิ กลายเป็นข่าวที่ถูกพูดถึงอย่างมาก หลายคนเรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์ โดยผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน และวันเวลาที่ล่วงเลยไปนานถึง 3 วัน การพบตัวหนูน้อยอายุเพียงแค่ 2 ขวบอยู่ในอาการปลอดภัยและแข็งแรง เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก และดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เลย

ภาพจาก ANNnewsCH

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยชาวญี่ปุ่นวัย 2 ขวบ รอดตายปาฏิหาริย์ หลังหายตัวไปกลางป่านาน 3 วัน อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2563 เวลา 15:31 16,188 อ่าน
TOP