x close

เขื่อนคีรีธารน้ำเริ่มล้นสปิลเวย์ เร่งระบายด่วน-ชาวบ้านท้ายเขื่อนโดนผลกระทบ

          เขื่อนคีรีธารน้ำเริ่มล้นสปิลเวย์ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ ขณะที่ชาวบ้านท้ายเขื่อนเริ่มได้รับผลกระทบ 
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          วันที่ 19 สิงหาคม 2561 หลังฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่เขื่อนคีรีธาร หมู่ที่ 4 ต.บ่อเวฬ อ.ขลุง จ.จันทบุรี โดยเฉพาะบริเวณสันเขื่อน บ้านคลองอิตัก บ้านโชคดี น้ำเริ่มล้นสปิลเวย์ กัดเซาะถนนที่สัญจรไป-มา ชาวบ้านต้องช่วยขุดถนนเพื่อไม่ให้น้ำท่วมขัง และเพื่อเปิดทางระบายน้ำ

          โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ควบคู่ไปกับการเร่งระบายน้ำ เพื่อไม่ไห้เกิดผลกระทบกับพื้นที่เหนือเขื่อน พร้อมเจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณท้ายเขื่อน ให้เตรียมเก็บของขึ้นที่สูง เนื่องจากฝนปีนี้มาเร็ว และมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ฝนตกหนัก และน้ำในเขื่อนสูง หลังจากนั้นเพียง 2-3 วัน น้ำก็จะลดลงตามธรรมชาติ แต่ปีนี้น้ำมาเร็วกว่าทุกปีโอกาสที่ระดับน้ำจะสูงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานอาจจะเป็นเดือน จึงมีโอกาสเป็นไปได้สูงมากต้องเฝ้าระวังกันตลอดเวลา
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          ทั้งนี้บริเวณท้ายเขื่อนน้ำเริ่มกัดเซาะริมตลิ่งซึ่งเป็นพื้นที่สวนผลไม้ของชาวบ้านเริ่มได้รับผลกระทบ ซึ่งตอนนี้เป็นเพียงน้ำที่มาจากฝนที่ตกทุกวัน หากมีน้ำป่ามาสมทบสถานการณ์น่าจะแย่กว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากคลองที่จะระบายน้ำออกไปตำบลตกพรมแคบ


ภาพจาก สำนักข่าว INN 


ภาพจาก สำนักข่าว INN 


ภาพจาก สำนักข่าว INN 


ภาพจาก สำนักข่าว INN 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เขื่อนคีรีธารน้ำเริ่มล้นสปิลเวย์ เร่งระบายด่วน-ชาวบ้านท้ายเขื่อนโดนผลกระทบ โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 22:28:24 7,245 อ่าน
TOP