x close

นทท. พลัดตกเรือสำราญ ต้องร้องเพลงคลายหนาว ทนอยู่นาน 10 ชม. จนรอดมาได้

 
            นทท. พลัดตกเรือสำราญ ต้องทนอยู่กลางทะเลอันหนาวเหน็บร่วม 10 ชม. อาศัยการร้องเพลงช่วยคลายหนาว เผยเพราะเคยฝึกโยคะทำให้แข็งแรง จนรอดมาได้

             วันที่ 20 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานเหตุระทึกที่เกิดขึ้นกลางทะเล หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกจากเรือสำราญลงสู่ทะเลเอเดรียติก ในช่วง 96 กิโลเมตรจากชายฝั่งของประเทศโครเอเชีย โดยทางลูกเรือของเรือสำราญ Norwegian Star ตลอดจนเรือตรวจการณ์ชายฝั่งต้องเข้ามาระดมกำลังค้นหา ใช้เวลานานเกือบ 10 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุขึ้นจากน้ำได้

             รายงานเผยว่า เคย์ ลองสตัฟฟ์ หญิงอังกฤษวัย 46 ปี อาชีพแอร์โฮสเตส คือผู้ที่พลัดตกจากเรือ ในเวลาไม่นานหลังเที่ยงคืนของวันที่ 18 สิงหาคม เธอต้องพยายามเอาตัวรอดและอดทนผ่านค่ำคืนอันหนาวเหน็บในน้ำทะเลเย็นยะเยือก เป็นเวลานานเกือบ 10 ชั่วโมงก่อนที่เจ้าหน้าที่ของเรือตรวจการณ์ชายฝั่งจะช่วยดึงตัวเธอขึ้นมาจากน้ำได้

             ทั้งนี้ เคย์ เผยว่า ระหว่างที่แช่อยู่ในน้ำนั้น เธอต้องพยายามส่งเสียงร้องเพลงออกมาเพื่อทำให้ตัวเองไม่รู้สึกหนาว และต้องขอบคุณการฝึกโยคะของเธอที่ทำให้ร่างกายฟิต จนรอดชีวิตจากสถานการณ์อันเลวร้ายมาได้ในที่สุด ซึ่งเธอต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือเธอด้วย

ตกเรือ
             อย่างไรก็ตามที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งกว่าการช่วยเธอได้สำเร็จ ก็คือการฟื้นฟูร่างกายของเธอ โดยมีรายงานว่าหลังจากที่เคย์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในโครเอเชีย เธอก็สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในเวลาไม่นานนัก ร่างกายของเธอไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ ที่รุนแรงถึงชีวิต

             ขณะที่เดลี่เมล มีรายงานว่า ในคืนวันที่เกิดเหตุนั้น เคย์ได้ดื่มแอลกอฮอล์ไปจนมีอาการมึนเมา และขึ้นไปยังดาดฟ้าของเรือด้วยตัวเอง จนกระทั่งเพื่อน ๆ และครอบครัวที่มาด้วยกันรู้ว่าเธอหายตัวไป ทิ้งไว้เพียงกระเป๋าสะพายและพาสปอร์ตไว้ที่ดาดฟ้า จึงนำเรื่องไปแจ้งลูกเรือ กัปตันจึงต้องนำเรือย้อนกลับไปยังจุดที่คาดว่ามีคนตกลงไป เพื่อทำการค้นหา จนมีเรือตรวจการณ์มาพบตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ในที่สุด

             ทางด้านโฆษกจากหน่วยงานเดินเรือของโครเอเชีย ได้เผยกับสื่อว่า ยังไม่มีข้อมูลยืนยันในตอนนี้ว่าหญิงอังกฤษรายดังกล่าว พลัดตกลงจากเรือหรือเป็นผู้กระโดดลงน้ำไปเอง ซึ่งในเรื่องนี้ทาง Norwegian Star กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไว้

             สำหรับเรือสำราญ Norwegian Star ดังกล่าว ได้ออกเดินทางจากท่าเรือในโครเอเชีย โดยมีจุดหมายอยู่ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี โดยทางบริษัทเดินเรือก็ได้ออกมาแถลงการณ์แสดงความยินดีที่ผู้โดยสารของพวกเขาถูกช่วยมาได้อย่างปลอดภัย และเตรียมหาแนวทางช่วยเหลือสำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุล่าช้าที่เกิดขึ้นต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. พลัดตกเรือสำราญ ต้องร้องเพลงคลายหนาว ทนอยู่นาน 10 ชม. จนรอดมาได้ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2561 เวลา 15:10:05 9,603 อ่าน
TOP