x close

สุดซวย ลุงก่อสร้างงง อยู่ ๆ มีรายได้ปีละ 1.6 ล้าน เจอสรรพากรตามบี้ภาษีถึงบ้าน

          ลุงซวยหนัก โดนบริษัทเก่าสวมชื่อ สร้างโปรไฟล์มีรายได้หมุนเวียนปีละ 1.6 ล้าน เจอสรรพากรบี้เก็บภาษีถึงบ้าน ซ้ำเสียโอกาสทำบัตรคนจนไม่ได้ ล่าสุดเข้าแจ้งความ จี้บริษัทออกมารับผิดชอบ
          วันที่ 20 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่า นายเลียบ เมียดเตียบ อายุ 53 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ พร้อมภรรยาและลูกสาวได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากมีเจ้าหน้าที่สรรพากรสาขาประโคนชัย มาพบที่บ้าน แจ้งว่าให้ไปยื่นแบบภาษี เนื่องจากตรวจสอบในระบบพบว่านายเลียบมีชื่อเป็นผู้มีรายได้หมุนเวียนปีละกว่า 1,600,000 บาท ตั้งแต่ปี 2559 ที่ผ่านมา ทั้งที่นายเลียบ และครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและมีฐานะยากจน

          โดยนายเลียบ เล่าว่า เมื่อปี 2559 ตนเคยทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ทำหน้าที่ขับรถรับจ้างขนส่งเป็นรอบ ๆ ซึ่งหลักฐานในการสมัครงาน มีบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และใบอนุญาตขับขี่ ตอนนั้นมีรายได้ประมาณ 10,000-12,000 บาทต่อเดือน และจะรับเงินค่าจ้างเป็นเงินสดไม่ได้ผ่านบัญชี แต่ทำงานได้แค่ประมาณ 2 เดือนก็ลาออก และไปทำงานรับจ้างก่อสร้างที่ จ.นครปฐม จนถึงปัจจุบัน

          กระทั่งลูกสาวโทร. มาบอกว่ามีเจ้าหน้าที่จากสรรพากรมาแจ้งให้ไปยื่นแบบภาษี โดยระบุว่าตนมีเงินรายได้ปีละกว่า 1,600,000 บาท ตอนนั้นตนตกใจมากจึงรีบกลับบ้านเพื่อจะเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับสรรพกรว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้เพียงวันละ 300-400 บาทเท่านั้น และไม่เคยไปทำธุรกรรมใด ๆ

          นอกจากนี้ ตนกับภรรยาเคยไปยื่นขอทำบัตรคนจนตามโครงการของรัฐบาล แต่ไม่ผ่านเพราะพอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในระบบพบว่ามีรายได้เฉลี่ยเดือนละกว่า 1 แสนบาท ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จึงเชื่อว่าน่าจะถูกปลอมแปลงเอกสารจากบริษัทเก่าแน่นอน

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนและครอบครัวเดือดร้อนมาก นอกจากจะต้องถูกสรรพากรเรียกเก็บภาษีแล้ว ครอบครัวยังเสียโอกาสที่จะได้รับสวัสดิการจากภาครัฐตามที่ควรจะได้ด้วย จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบช่วยเหลือและหาทางแก้ไขปัญหาให้กับตนและครอบครัว ซึ่งเบื้องต้นได้ไปแจ้งความไว้แล้ว และอยากให้ทางบริษัทออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่หากทางบริษัทไม่ออกมารับผิดชอบ ก็จะแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดซวย ลุงก่อสร้างงง อยู่ ๆ มีรายได้ปีละ 1.6 ล้าน เจอสรรพากรตามบี้ภาษีถึงบ้าน โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 19:00:20 25,238 อ่าน
TOP