x close

แม่เณร 9 ขวบ ลั่นไม่อโหสิหลวงตา หวดลูกจนโคม่า ยันขออยู่ดูแลลูกจนวาระสุดท้าย

          พ่อ-แม่ สามเณรวัฒนพล วัย 9 ขวบ ยันไม่ให้อภัยอดีตหลวงตาหวดลูกโคม่า เผยไม่ขอถอดเครื่องช่วยหายใจ เผยอยากดูแลในช่วงวาระสุดท้าย รับหวังให้มีปาฏิหาริย์

          กรณีสามเณรวัฒนพล สีสวัสดิ์ หรือ เณรดิว อายุ 9 ขวบ ถูกหลวงตาศุภชัย สุทธิญาโน หรือ นายศุภชัย บุญลักขะ อายุ 64 ปี พระลูกวัดดอนขมิ้น จ.กาญจนบุรี ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ต้องเข้าห้องไอซียู โดยทางหลวงตาเผยปมเพราะเณรนิสัยดื้อ โดยลงโทษมาแล้วหลายครั้ง ก่อนล่าสุดได้ถูกจับสึกเป็นที่เรียบร้อย (อ่านข่าว : จับสึกหลวงตาโหด ตีสามเณร 9 ขวบโคม่า อ้างสั่งสอน ทำมาแล้วหลายครั้ง !!)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 20 สิงหาคม 2561 ไบรท์ทีวี รายงานว่า แพทย์โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา แถลงอาการของเณรดิว ให้ญาติทราบว่า อาการยังน่ากังวล ตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัว พบว่ามีเลือดออกที่สมอง ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอด โดยยังไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ เพราะมีโอกาสเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูง ตอนนี้อยู่ในการดูแลของศัลยแพทย์ระบบประสาทและสมองอย่างใกล้ชิด


ภาพจาก brighttv

          ด้าน นางสุกัญญา ตุ้นฮิ้น แม่ของเณรดิว บอกว่า ตนได้แต่หวังปาฏิหาริย์ว่าลูกจะฟื้นขึ้นมา ยืนยันว่ายังไม่ตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจเพราะทำใจไม่ได้ ส่วนเรื่องการเอาผิดอดีตหลวงตาศุภชัย ก็ต้องปล่อยเป็นหน้าที่ทางกฎหมาย ตอนนี้ตนก็จะขอทำหน้าที่ของแม่ให้ดีที่สุดในช่วงวาระสุดท้าย

          แม่ของเณรดิว เผยว่า เหตุที่ลูกบวชเพราะต้องการแบ่งเบาภาระของครอบครัว แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้ ยอมรับว่าลูกมีนิสัยซุกซน ซึ่งก็ได้แจ้งทางวัดไปแล้วว่าลูกชายชอบเล่นไฟ ที่ผ่านมา อดีตหลวงตาศุภชัย ก็มักจะลงโทษด้วยการตีจนทำให้มีบาดแผลบ้าง แต่ในครั้งนี้ถือว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ซึ่งตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


ภาพจาก onbnews

          ขณะที่ นายวัฒนา สีสวัสดิ์ พ่อของเณรดิว เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์นี้ ยอมรับว่าไม่ค่อยมีเวลามาดูแลลูก ซึ่งคงต้องโทษตัวเองด้วย เพราะการที่พ่อแม่แยกทางกันอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น แต่พระก็ไม่น่าจะทำโทษรุนแรงขนาดนี้ ยืนยันว่าขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และขอให้อดีตหลวงตาศุภชัย ได้รับกรรมที่ก่อไว้ในครั้งนี้


ภาพจาก onbnews

          ด้าน ร.ต.อ. อำนาจ จันทร์บุตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา อดีตหลวงตาศุภชัย ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส โดยจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำผิดเพิ่มเติมต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เณร 9 ขวบ ลั่นไม่อโหสิหลวงตา หวดลูกจนโคม่า ยันขออยู่ดูแลลูกจนวาระสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 18:41:15 11,022 อ่าน
TOP