x close

หมออนามัยใจต้องสู้ แม้ติดน้ำยังลุยต่อ เพื่อไปหาผู้ป่วยบนเขาสูง แนวชายแดน

          หมอดล จาก รพ.สต.โพซอ จ.แม่ฮ่องสอน เผยคลิปขณะ จยย. ติดน้ำระหว่างทาง ต้องช่วยกันยกฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว แม้มีน้ำขวางยังเดินหน้าไปต่อ เพื่อไปดูแลคนไข้

          ถือเป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นถึงสปิริตความเป็นหมออย่างแท้จริง กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พิชญดล เผือกพาคำ หรือ หมอดล หมออนามัยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพซอ (รพ.สต.โพซอ) ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้โพสต์เรื่องราวพร้อมคลิปเหตุการณ์ที่ตนต้องฝ่ากระแสน้ำออกไปเพื่อเยี่ยมบ้านผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกล


          คลิปดังกล่าว เผยให้เห็นภาพที่ หมอดล พร้อมด้วยชายอีก 2 คน กำลังช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ซึ่งมีชุดรักษาพยาบาล ข้ามกระแสน้ำที่ค่อนข้างเชี่ยวซึ่งท่วมขวางทางสัญจร ขณะกำลังจะเดินทางไปดูแลผู้ป่วยติดเตียงซึ่งไม่สามารถเดินทางออกมาที่อนามัยได้ และแม้จะดูลำบากไม่น้อย แต่ก็สามารถนำรถข้ามมาอีกฝั่งได้อย่างปลอดภัย

          ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็ได้มีคำชื่นชมและกำลังใจส่งไปถึง หมอดล เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนต่างยกย่องหัวใจที่ทุ่มเทเพื่อคนไข้อย่างแท้จริง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมออนามัยใจต้องสู้ แม้ติดน้ำยังลุยต่อ เพื่อไปหาผู้ป่วยบนเขาสูง แนวชายแดน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2561 เวลา 10:11:47 7,939 อ่าน
TOP