x close

ภัยหน้าฝน ยายวัย 69 ถูกตะขาบหนีน้ำท่วมกัดข้อเท้า จนติดเชื้อในกระแสเลือดดับ



            สลด.. ยายวัย 69 เสียชีวิต แพทย์ชี้ผลชันสูตรสาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง หลังถูกตะขาบที่หนีน้ำท่วมออกมากัดที่ข้อเท้า



ตะขาบกัด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

            วันที่ 21 สิงหาคม 2561 มีรายงานว่า เกิดเหตุ นางสำเนาว์ เผื่อแผ่ อายุ 69 ปี เสียชีวิต หลังถูกตะขาบกัดที่ข้อเท้า ซึ่งผลการชันสูตรจากแพทย์พบว่า เสียชีวิตจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง โดยเชื้อโรคดังกล่าวมาจากเขี้ยวของตะขาบ โดยภายในงานศพที่วัดอิมั้ง ต.ซึ้ง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ครอบครัวและญาติ ของผู้ตายเดินทางมาร่วมพิธีด้วยความโศกเศร้า

            จากการสอบถาม นายธเนศ ลูกชายผู้ตาย เปิดเผยว่า แม่เป็นแม่ค้าขายขนมจีน ก่อนแม่เสียชีวิต แม่ได้ไปยืนขายขนมจีบที่ตรงศาลาวัดแห่งหนึ่ง ที่จุดดังกล่าวมีน้ำท่วมขังจากฝนที่ตกบ่อยในช่วงนี้ ซึ่งตอนนั้นมีแม่ค้าทักว่าเห็นตะขาบไต่มาที่พื้นใกล้ ๆ กับที่แม่ตนยืนอยู่ แต่แม่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนเวลาผ่านไปไม่นาน แม่เริ่มรู้สึกเวียนหัวมา จึงกลับมานอนพักที่บ้านแต่อาการยังไม่ดีขึ้น ตนจึงรีบพามาส่งโรงพยาบาล ก็ตรวจพบรอยถูกตะขาบกัดที่ข้อเท้า

ตะขาบกัด

            ระหว่างนั้นแม่ตนเองอาเจียนตลอดเวลา จนเวลาผ่านไปอาการเริ่มดีขึ้น แม่ขอกลับบ้าน เมื่อกลับมาที่บ้าน อาการกลับกำเริบมาอีก รู้สึกตัวร้อน ๆ หนาว ๆ และรอยเขี้ยวตะขาบที่ข้อเท้ามีสีที่คล้ำเข้มขึ้น ตนจึงรีบพาแม่มาโรงพยาบาลทันที แต่แม่กลับแน่นิ่งไปและเสียชีวิตดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ตะขาบกัด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ตะขาบกัด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัยหน้าฝน ยายวัย 69 ถูกตะขาบหนีน้ำท่วมกัดข้อเท้า จนติดเชื้อในกระแสเลือดดับ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2561 เวลา 11:50:36 5,832 อ่าน
TOP