x close

อัจฉริยะ จี้สอบตำรวจ สน.ท่าข้าม-สน.บางขุนเทียน ช่วยผู้ต้องหา 8 หมายจับหนีคุก

          นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ร้องสอบตำรวจ สน.ท่าข้าม-สน.บางขุนเทียน หลังปล่อยผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงตามหมายจับ 8 หมาย หนีลอยนวลระหว่างส่งตัวฝากขัง
ตำรวจปล่อยผู้ต้องหา

          วันที่ 21 สิงหาคม 2561 มีรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายการจับตัว นายศราวุธ ตั้งภู่ตระกูล ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง ที่หลบหนีระหว่างที่ถูกควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ธนบุรี เพื่อฝากขัง เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

          โดย นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า นายศราวุธ เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุหลอกลวง ฉ้อโกงรถยนต์ ได้รถของผู้เสียหายทั่วประเทศไปกว่า 100 คัน มีหมายจับรวม 8 หมายจับ และอยู่ระหว่างดำเนินคดีกว่า 50 คดี ซึ่งนายศราวุธ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดนครนายกจับกุมตัวได้ ก่อนมีการส่งต่อให้พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ดำเนินคดี แต่ระหว่างที่นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง นายศราวุธ สามารถหลบหนีไปได้

ตำรวจปล่อยผู้ต้องหา

          ทั้งนี้ จากการตั้งข้อสังเกตจึงเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม ในฐานะเจ้าของคดี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ที่ศาล มีพฤติการณ์น่าสงสัยว่าอาจจะรู้เห็นเป็นใจกับผู้ต้องหา คอยอำนวยความสะดวกให้ผู้ต้องหาหลบหนี โดยหลังเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการแจ้งให้ผู้เสียหายรับทราบเรื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อรูปคดีอย่างมาก

          อย่างไรก็ตาม จึงอยากให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้มีคำสั่งพักราชการ รวมถึงให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ระหว่างการสอบสวนไปก่อน พร้อมให้เร่งติดตามจับกุมตัวนายศราวุธ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ จี้สอบตำรวจ สน.ท่าข้าม-สน.บางขุนเทียน ช่วยผู้ต้องหา 8 หมายจับหนีคุก อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2561 เวลา 11:25:04 7,462 อ่าน
TOP