x close

2 หนุ่มใช้เบียร์ ช่วยชีวิตเพื่อนร่วมโลกได้ไม่น่าเชื่อ หลังเห็นกำลังจะโดดสะพาน

 
           เรื่องราวดี ๆ ชวนซึ้งใจ... หนุ่มส่งเบียร์ช่วยชีวิตเพื่อนร่วมโลกได้ หลังบังเอิญขับรถผ่านไปเห็นตอนกำลังจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เข้าไปชวนคุยให้ผ่อนคลาย ก่อนเสนอให้เบียร์ฟรี สุดท้ายสำเร็จ
ช่วยคนฆ่าตวตาย

             เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่ เจสัน แกเบล และ ความี แอนเดอร์สัน สองหนุ่มส่งเบียร์จากรัฐมินนิโซตา สหรัฐฯ กำลังขับรถข้ามสะพานเอิร์ลสตรีต ในเมืองเซนต์พอล ทั้งคู่บังเอิญเห็นชายคนหนึ่ง กำลังจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย จึงชะลอรถเพื่อดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

             แกเบลเป็นคนขับ ส่วนแอนเดอร์สันนั่งมาข้าง ๆ เขาหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แกเบลตะโกนถ้าชายที่กำลังจะคิดสั้นว่า "เฮ้พ่อหนุ่ม โอเคไหม ข้ามมาฝั่งนี้ก่อนเร็ว" ก่อนชายรายดังกล่าวจะบอกทั้งคู่ว่า เขาต้องการที่จะฆ่าตัวตาย แกเบลและแอนเดอร์สันจึงรีบจอดรถเข้าข้างทางแล้วลงไปคุยกับชายรายนั้นในทันที ในระหว่างนั้นก็โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

             แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ชายคิดสั้นก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ มือของเขาคล้ายจะปล่อยจากลูกกรงกั้น และทิ้งร่างลงไปจากสะพานได้ตลอดเวลา แกเบลและแอนเดอร์สัน ซึ่งยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะช่วยเช่นกัน จึงพยายามพูดคุยกับเขาต่อไปเพื่อเกลี้ยกล่อม และจังหวะนั้นเอง แอนเดอร์สันก็พลันนึกถึงหนังเรื่อง Inside Man สวมบทเป็นเจ้าหน้าที่ใช้เทคนิคการเจรจาต่อรอง

             แอนเดอร์สันเล่าว่า "ตอนนั้นสิ่งที่ผมต้องทำคือพยายามสร้างความเชื่อใจกับเขา ผมจึงถามชื่อของเขา ถามว่าเขามาจากไหน ครอบครัวอยู่ที่ไหน" ชายรายดังกล่าว บอกกับแอนเดอร์สันว่า บ้านของเขาอยู่ถัดจากตรงนี้ไป 4 ช่วงตึก เขามาจากชิคาโก มีลูกด้วย 2 คน แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังปฏิเสธที่จะลงมาจากราวกั้นสะพาน 

             จากนั้นแอนเดอร์สันจึงถามชายรายดังกล่าวว่า ต้องการอาหารหรือเงินไหม แต่เขาปฏิเสธทั้งสองอย่าง ตอนนั้นเองก็คิดได้ว่า ที่ท้ายรถมีเบียร์บรรทุกมา จึงเสนอเบียร์ให้เขาดื่ม รีบเดินไปที่ท้ายรถหยิบเบียร์มา 1 แพ็ก โดยบอกกับเขาว่า "ถ้าคุณลงมาจากราวสะพาน ผมจะให้เบียร์นี่กับคุณเลย"

             และแล้วในที่สุด ชายรายดังกล่าวก็ยอมลงมาจากราวสะพาน ภารกิจสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับยกนิ้วชื่นชมให้กับทั้งคู่ โดยบอกกับพวกเขาว่า "ทำได้ดีมาก" จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบพาตัวชายรายดังกล่าวขึ้นรถพยาบาล พาตัวส่งไปตรวจเช็กและรักษาอาการที่โรงพยาบาลในพื้นที่




             ทั้งนี้ แกเบลยังได้เล่าว่า วันนั้นนับเป็นเรื่องบังเอิญมากที่พวกเขาสามารถช่วยชีวิตชายรายนั้นได้ เพราะปกติแล้วพวกเขาจะไม่ขับรถไปทางนั้น เขากล่าวว่า "ทุกวันพุธเราจะมีเส้นทางที่ใช้เป็นประจำ ซึ่งมันไม่ใช่ทางนี้ มันไม่ใช่แผนของเราเลย แต่มันเป็นแผนของพระเจ้า"

             ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกนำมาโพสต์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก็มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 110,000 ครั้ง ด้าน ไมค์ เอิร์นสเตอร์ โฆษกของตำรวจเมืองเซนต์พอล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เบียร์ช่วยสร้างสัมพันธ์ที่ดีแก่ผู้คนมาเป็นเวลานาน มันช่วยทำให้ผู้คนมาอยู่รวมกันได้ และมันยังช่วยชีวิตคนได้อีก"

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 หนุ่มใช้เบียร์ ช่วยชีวิตเพื่อนร่วมโลกได้ไม่น่าเชื่อ หลังเห็นกำลังจะโดดสะพาน อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2563 เวลา 15:19:48 13,417 อ่าน
TOP