x close

ปิดเงียบเส้นทางคุมตัว เสี่ยอ้วน เข้า สตช. เผยอยู่ระหว่างพาตัวมาพรมแดนกัมพูชา


         ปิดเงียบเส้นทางคุมตัว เสี่ยอ้วน เข้า สตช. เผยอยู่ระหว่างพาตัวมาพรมแดนกัมพูชา คาดนำตัวมาถึงไทยได้ภายในสัปดาห์หน้า


เสี่ยอ้วน
ภาพจาก  77kaoded.com

         ความคืบหน้ากรณี นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาคดียิง นางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี กับนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ น้องฟอส อายุ 21 ปี ที่อยู่ระหว่างรอส่งตัวจากกัมพูชากลับประเทศไทย โดยมี พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปรับตัวนั้น

         คืบหน้าล่าสุด (21 สิงหาคม 2561) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นายปัญญา หรือ เสี่ยอ้วน ยังอยู่ที่ประเทศกัมพูชา ขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนทางธุรการ และติดเรื่องขั้นตอนเอกสารในการนำตัวผู้ต้องหากลับประเทศไทย แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งทำงานอย่างเต็มที่ คาดว่าจะสามารถนำตัวกลับถึงไทยได้ไม่เกินสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี 

         ทางด้าน เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ โดยแหล่งข่าวเชื่อถือได้ในฝั่งกัมพูชา ยืนยันว่าเส้นทางการควบคุมตัวเสี่ยอ้วนมายัง ตม.กรุงปอยเปต ชายแดน จ.สระแก้ว มีระยะทางรวมประมาณ 450 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์ราว 6-7 ชั่วโมง ทำให้คาดว่าอาจยังไม่สามารถส่งตัวเสี่ยอ้วนข้ามฝั่งมาประเทศไทยได้ในเย็นวันนี้ แต่คาดว่าจะสามารถผลักดันตัวเสี่ยอ้วนออกจากกัมพูชาได้ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

         ขณะที่ พ.ต.อ. เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่า ทาง ตม.สระแก้ว ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการรับตัวเสี่ยอ้วนแล้ว เบื้องต้นถ้าได้รับการส่งตัว ก็จะต้องถูกทางการไทยดำเนินคดี ข้อหาลักลอบข้ามชายแดนจากไทยไปกัมพูชาโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงสามารถส่งตัวให้ ตร.ภาค 2 นำไปดำเนินคดีต่อไป

         ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยแผนเดินทางจาก ตม.สระแก้ว ไปยัง สตช. ได้ เนื่องจากคณะจเรตำรวจเป็นผู้กำหนดเส้นทางและเวลาเดินทางเอง จึงทำให้ถูกปิดเงียบเป็นความลับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


***หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 21 สิงหาคม 2561 เวลา 17.58 น. 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดเงียบเส้นทางคุมตัว เสี่ยอ้วน เข้า สตช. เผยอยู่ระหว่างพาตัวมาพรมแดนกัมพูชา อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2561 เวลา 18:00:12 2,253 อ่าน
TOP