x close

พ่อผู้กล้าหาญ ปกป้องลูกสุดชีวิตจนเจ็บหนัก กะโหลกแตก-คอร้าว แต่รอดปาฏิหาริย์


         พ่อลูกสองชาวออสเตรเลีย วัย 42 ปี ถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังพยายามปกป้องลูกชายจนได้รับบาดเจ็บหนัก กะโหลกแตก ซี่โครงหัก และกระดูกคอร้าว แต่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์

พ่อผู้กล้าหาญ
ภาพจาก gofundme.com

        เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า แบรด ลูอิส พ่อลูกสองชาวออสเตรเลีย วัย 42 ปี พยายามช่วยชีวิต ออสการ์ ลูกชายวัย 8 ขวบ จนทำให้ตัวเองประสบอุบัติเหตุ ร่วงตกลงจากระเบียงบ้านและหัวฟาดพื้น ถึงแม้ว่าเขาจะรอดชีวิตมาได้ แต่ก็กะโหลกศีรษะแตก ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ครอบครัวของแบรดไปพักผ่อนที่บ้านเพื่อนสนิทของเขา ตั้งอยู่ในย่านเชิร์ชพอยท์ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยขณะที่อยู่ภายในบ้าน แบรดกับออสการ์เล่นปืนเนิร์ฟ (Nerf Gun) อยู่บนชั้น 2 ออสการ์ยิงมาทางพ่อแต่ยิงไม่ถูก กระสุนผ่านระเบียงออกไปและตกลงไปชั้นล่าง ออสการ์วิ่งตามจะไปดูกระสุนดังกล่าว แต่เขาเกิดลื่น แบรดรีบวิ่งเข้าคว้าตัวลูกเอาไว้ ผลคือพวกเขาตกระเบียงลงไปทั้งคู่ แบรดกอดลูกชายเอาไว้กับอก พลิกเอาหลังลงและกระแทกกับพื้นเบื้องล่าง

        โบ เพื่อนของแบรด เห็นเหตุการณ์และรีบเข้ามาดู เขาพบว่าทั้งคู่แทบไม่ได้สติแล้ว ออสการ์บาดเจ็บ แต่แบรดเจ็บหนักกว่ามาก ศีรษะของเขากระแทกพื้นอย่างแรงจนกะโหลกศีรษะแตก พวกเขาทั้งคู่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรอยัล นอร์ท ชอร์ โดยเร่งด่วน เคราะห์ดีที่ออสการ์อาการไม่หนักมากและสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ส่วนแบรดต้องพักฟื้นในห้องไอซียู อาการของเขาสาหัสมาก นอกจากกะโหลกแตกแล้ว สมองยังช้ำ กระดูกคอร้าว กระดูกสันหลังร้าว ซี่โครงหัก และข้อเท้าบาดเจ็บ

พ่อผู้กล้าหาญ
ภาพจาก gofundme.com

        เพื่อนของแบรดเล่าย้อนถึงเหตุการณ์ในตอนนั้นว่า ตอนเกิดเหตุเป็นตอนที่ครอบครัวกำลังรวมตัวกินข้าวกันอยู่ เขารีบวิ่งออกไปดูแบรดและต้องประคองกะโหลกศีรษะที่เลือดท่วมเอาไว้ ขณะรอเจ้าหน้าที่รถพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือ

        และประโยคแรกที่แบรดพูดออกมาหลังจากอุบัติเหตุก็คือ "เด็ก ๆ เป็นไงบ้าง อย่าให้เด็ก ๆ เห็นฉันในสภาพนี้นะ อย่าให้ฉันตายนะพวก"

        โบ กล่าวอีกว่า เขารู้จักแบรดมาตั้งแต่เด็ก ๆ แบรดเคยเป็นทหารมาก่อน เป็นคนที่ทุ่มเทเพื่อครอบครัวมาก และก็เป็นคนกล้าหาญ เข้มแข็งสุด ๆ อีกด้วย

พ่อผู้กล้าหาญ
ภาพจาก gofundme.com

        ครอบครัวของแบรด ได้เปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ Gofundme เพื่อหาเงินสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลให้กับเขา โดย ซูซ ภรรยาของแบรด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ออสการ์กะโหลกศีรษะร้าว และฟกช้ำ แต่ขณะนี้เขาดีขึ้นมากจนสามารถไปโรงเรียนได้แล้ว ส่วนแบรด ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นกะโหลกแตก แต่เขารอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ตอนนี้เขาฟื้นแล้ว เดินได้ พูดคุยได้ และกลับมาพักฟื้นต่อที่บ้านได้แล้ว แบรดเข้มแข็งและมีกำลังใจที่ดีมาก ลูก ๆ ต่างก็ดีใจที่ได้เห็นพ่อกลับมาบ้านได้แล้ว

        ทั้งนี้แม้ว่าแบรดจะอาการดีขึ้นมากแล้ว แต่เขาก็ยังต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด และคาดว่าต้องใช้เวลานานหลายเดือนกว่าร่างกายจะหายดีและฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติ

พ่อผู้กล้าหาญ
ภาพจาก gofundme.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อผู้กล้าหาญ ปกป้องลูกสุดชีวิตจนเจ็บหนัก กะโหลกแตก-คอร้าว แต่รอดปาฏิหาริย์ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 11:46:46 14,067 อ่าน
TOP