x close

ทีมแบดสาวไทย ชวดชิงทอง แต่ยังได้ทองแดง-นักปั่นครอสคันทรีคว้าทองแดง


          ทีมนักตบลูกขนไก่สาวไทย ต้านพลังความแข็งแกร่งของทีมจีนไม่ไหว พ่ายไป 0-3 ได้เหรียญทองแดงมาครอง ด้านนักปั่นสาวครอสคันทรี ก็คว้าทองแดงเช่นกัน

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18
ภาพจาก news.thaipbs

           เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2561 การแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ข่าว Thai PBS รายงานว่า สาวไทยพ่ายให้กับทีมชาติจีน 0-3 ทำให้คว้าเหรียญทองแดงมาปลอบใจแทน โดยน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แพ้ เฉิน ยู่เฟย 1-2 เกม, น้องกิ๊ฟ จงกลพรรณ กิติธรากุล และน้องวิว รวินดา ประจงใจ ดวลกับ เฉิน ชิงเฉิน และ เจี่ย ยี่ฟาน แพ้ไป 1-2 เกม และน้องแน็ต ณิชชาอร จินดาพล แพ้ เหอ ปิงเจียว 0-2 เกม

           โดยหลังจบเกม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จีนแก้เกมได้ดีมาก และขอชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันหญิงไทยที่สู้อย่างดีที่สุดแล้ว รวมถึงการวางแผนของทีมผู้ฝึกสอนทุกคน ที่แสดงให้ทั่วโลกเห็นถึงมาตรฐานที่สูงขึ้นของแบดมินตันหญิงไทย และแม้จะไม่สามารถเข้าไปชิงชนะเลิศ แต่ก็คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายเบื้องต้นของสมาคม

          เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18
ภาพจาก inn

           ด้านการแข่งขันจักรยาน นาตาลี ปัญญาวัน นักปั่นสาวทีมชาติไทย ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ในการแข่งขันจักรยาน ประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี ซึ่งทำเวลาไปได้ 1 ชั่วโมง 26 นาที 11 วินาที ขณะที่เหรียญทองเป็นของสาวจีน ซึ่งทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 20 นาที 17 วินาที และเหรียญเงิน ก็ยังเป็นของนักปั่นสาวชาวจีนเช่นกัน

           สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ขณะนี้ทัพนักกีฬาไทย มี 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง ซึ่งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมแบดสาวไทย ชวดชิงทอง แต่ยังได้ทองแดง-นักปั่นครอสคันทรีคว้าทองแดง อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 17:53:22 5,292 อ่าน
TOP