x close

แบบนี้ก็ได้เหรอ ? รถพ่วงแสบบรรทุกน้ำหนักเกิน เทของกลางทิ้ง ก่อนซิ่งหนี

          รถพ่วงแสบบรรทุกน้ำหนักเกินกว่า 10 ตัน เจอตำรวจจับ งานนี้คนขับรีบเทของกลางทิ้ง ก่อนซิ่งรถหนีด่านตรวจลอยนวล  

รถพ่วงหนีด่านตรวจ
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          วันที่ 21 สิงหาคม 2561 นายอดิสัย ทองไทย ผอ.ส่วนปฏิบัติการแขวงทางหลวงชนบทพังงา นำเจ้าหน้าที่ออกตั้งด่านกวดขันจับกุมรถบรรทุกที่บรรทุกน้ำหนักเกิน บนถนนสายบ้านเขาเฒ่า-บ้านบางพัฒน์ บริเวณ ม.3 บ้านเขาเฒ่า ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่ามีรถที่บรรทุกหินน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเป็นจำนวนมาก 

          ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เรียกรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวหน้า 80-6396 กระบี่ ท้ายพ่วงหมายเลข 80-9878 กระบี่ ขอตรวจใบน้ำหนักบรรทุกพบว่า ได้บรรทุกหินจำนวน 44.43 คิว น้ำหนักรวมตัวรถ 62.44 ตัน มาจากเหมืองหินในพื้นที่ ม.1 ต.บางเตย ซึ่งบรรทุกเกินกว่ากฎหมายกำหนดกว่า 10 ตัน จึงแจ้งคนขับว่าถูกจับกุม ขณะที่กำลังประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนขับได้อาศัยจังหวะเผลอขับรถออกไปทันที

รถพ่วงหนีด่านตรวจ
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          ขณะนั้น ร.ต. อภิศักดิ์ บุญมา หัวหน้าชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร.25 พัน.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองพังงา เข้ามาตรวจร่วมในพื้นที่พอดี จึงได้ติดตามไปยังลานเก็บหินในพื้นที่ ม.5 ต.บางเตย พบว่าคนขับได้เทหินลงจากรถและตัวพ่วงออกหมดพร้อมกับถอดตัวพ่วงออก และขับสวนทางออกมาอย่างเร็วคาดว่าน่าจะหลบหนีไปทางสายบ้านมะรุ่ย-อ่าวลึก จึงเข้าตรวจสอบท้ายพ่วงที่ถูกถอดทิ้งไว้ที่ลานเก็บหิน

          โดยนายอดิสัย เปิดเผยว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา ในข้อหาบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนดและหลบหนีการจับกุมของเจ้าพนักงาน ซึ่งล่าสุดทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่าจะติดตามคนขับมาดำเนินคดีในข้อหาขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เท่านั้น นับว่าเป็นเรื่องที่น่าหนักใจของผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก ในกรณีที่ตรวจพบการกระทำผิดแต่ไม่สามารถยึดรถได้ ก็จะมีการทำลายหลักฐาน และจะมีการแหกด่านตรวจเป็นประจำ ซึ่งรถที่บรรทุกน้ำหนักเกินนั้นเป็นสาเหตุหลักทำให้ถนนหลายสายชำรุดเสียหาย

รถพ่วงหนีด่านตรวจ
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็ได้เหรอ ? รถพ่วงแสบบรรทุกน้ำหนักเกิน เทของกลางทิ้ง ก่อนซิ่งหนี อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 15:26:11 8,062 อ่าน
TOP