x close

อึ้ง ! พันตำรวจเอกขี่วินมอเตอร์ไซค์ หาเลี้ยงครอบครัว อาชีพสุจริตไม่ต้องอายใคร

          ถึงกับอึ้ง ! เมื่อรู้ว่าลุงอู๊ด คนขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ จ.ชลบุรี มียศถึงพันตำรวจเอก เผยขี่วินมอเตอร์ไซค์มากว่า 20 ปีแล้ว ไม่ยึดติดกับหัวโขนข้าราชการตำรวจ หากินด้วยอาชีพสุจริต ไม่เคยอายใคร
พันตำรวจเอกขับวินมอเตอร์ไซค์

พันตำรวจเอกขับวินมอเตอร์ไซค์

           โลกโซเชียลกระหน่ำแชร์เรื่องราวของ ลุงอู๊ด คนขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ที่มียศเป็นถึงพันตำรวจเอก เป็นอดีตนายตำรวจสัญญาบัตร แต่ปัจจุบันขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่บริเวณหน้าปากทางเข้าโรงเรียนตำรวจภูธร 2 หรือศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี

           ล่าสุด (22 สิงหาคม 2561) รายการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ไปติดตามสัมภาษณ์ ลุงอู๊ด หรือ พ.ต.อ. ธีระศักดิ์ พบศิลา เปิดเผยว่า ตนจบการศึกษาจากโรงเรียนตำรวจภูธร 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519 และรับราชการตำรวจระดับชั้นประทวนมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งหาเวลาว่างไปเรียนจนจบระดับปริญญาตรี และสอบเลื่อนขั้นเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ครองยศเรื่อยมาจนถึงยศพันตำรวจเอก

พันตำรวจเอกขับวินมอเตอร์ไซค์

            โดยขณะนั้น เงินเดือนข้าราชการตำรวจไม่เพียงพอต่อรายจ่ายที่มี เพราะตนมียศสิบตำรวจโทเท่านั้น และมีลูกถึง 3 คน จึงพูดคุยกับภรรยาเรื่องการหาอาชีพเสริมทำ โดยนิสัยส่วนตัวเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่ได้ยึดติดกับการเป็นข้าราชการหรือหัวโขนของการเป็นตำรวจ ตนและภรรยาจึงตัดสินใจขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างกันทั้ง 2 คน

พันตำรวจเอกขับวินมอเตอร์ไซค์

           นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ลุงอู๊ดและภรรยาขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างมากว่า 20 ปีแล้ว แม้ลุงอู๊ดจะสอบเลื่อนเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ แต่ก็ยังไม่ทิ้งอาชีพนี้ ซึ่งลุงอู๊ดก็มองว่าเป็นอาชีพที่สุจริต และไม่จำเป็นต้องอายใคร อีกทั้งเวลาขี่รถไปเจอเหตุด่วนเหตุร้ายที่ไหน ก็จะช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เสมอ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! พันตำรวจเอกขี่วินมอเตอร์ไซค์ หาเลี้ยงครอบครัว อาชีพสุจริตไม่ต้องอายใคร อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 13:27:33 35,411 อ่าน
TOP