x close

เพื่อนบ้านช่วย โจร 2 ผัวเมีย อุบเงียบไม่ให้ข้อมูล เหยื่อโผล่อีกเจอฉกบัตรดูดเงิน 2 แสน

          เผยเพื่อนบ้านบางส่วน ไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโจร 2 ผัวเมีย แม้ก่อคดีทำคนอื่นเดือดร้อนเพียบ เหยื่อโผล่เพิ่ม เจอฉกบัตรเครดิตกดเงิน 2 แสน ตั้งแต่ปี 2552

          กรณี นายอภิชาติ บุญเรือง อายุ 42 ปี และนางฑิญาตา บุญเรือง อายุ 38 ปี สามีภรรยา หรือโจร 2 ผัวเมีย ที่มีพฤติกรรมลักทรัพย์เหยื่อจำนวนมาก มาตลอด 15 ปี ซ้ำไม่เคยถูกจับกุมได้ ซึ่งไม่นานนี้พอทางตำรวจเข้าจับกุมก็พบว่าสามารถหลบหนีไปได้อีก โดยคาดว่าน่าจะไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 สิงหาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากการสำรวจหมู่บ้านของโจร 2 ผัวเมีย พบว่าเพื่อนบ้านบางส่วนไม่ต้องการให้ข้อมูล ทำให้ทางตำรวจสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ต้องหาและอาจจะเรียกมาสอบปากคำต่อไป นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้เหลือแต่ลูก 3 คน ได้มีแท็กซี่ปริศนาแวะเวียนเข้ามาบ่อยครั้ง เป็นไปได้ว่าอาจจะได้รับการติดต่อจากโจร 2 ผัวเมียให้เข้ามาดูแลลูก


          ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางตำรวจสามารถขออำนาจศาลออกหมายเรียกตัวพยาน เพื่อให้เพื่อนบ้านของคนร้ายมาให้ปากคำได้ ทั้งนี้ หากพยานเดินทางมาให้การอ้างว่าไม่รู้ ไม่เห็น ก็ถือไม่มีความผิด เนื่องจากการจะพิสูจน์ว่าเพื่อนบ้านจะรู้เห็นก็เป็นเรื่องยาก แต่ตนก็มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนดีเขาทำกัน ก็อยากให้มองถึงส่วนรวมด้วย


          ขณะเดียวกัน มีการพบผู้เสียหายจากโจร 2 ผัวเมีย เพิ่มเติม ได้แก่ คุณส้มและคุณดี เจ้าของร้านถ่ายเอกสารย่านเกษตรฯ เล่าว่า เมื่อปี 2552 โจร 2 ผัวเมียได้ทำทีมาถ่ายเอกสาร ฝ่ายหญิงเป็นคนสั่งให้ถ่าย ส่วนฝ่ายชายอุ้มลูกชายวัย 3 ขวบเข้ามาเดินในร้าน ต่อมาฝั่งตนเกิดหิว จึงเดินไปหยิบเงินในลิ้นชักเพื่อออกไปซื้อของกิน ซึ่งขณะนั้นฝ่ายชายยืนอยู่หน้าโต๊ะจึงเห็นที่เก็บทรัพย์สิน เมื่อออกไปทำให้ในร้านเหลือฝั่งตนแค่คนเดียว
 


          จากนั้นพบว่าฝ่ายหญิงได้ถ่วงเวลา อ้างว่าถ่ายเอกสารไม่ชัด โดยให้ถ่ายเพิ่มพร้อมชวนคุย เมื่อฝั่งตนไปซื้อของกลับมาก็ถ่ายเอกสารเสร็จพอดี แต่พอตรวจสอบพบว่า บัตรเอทีเอ็มกับบัตรเครดิต 5 ใบ โทรศัพท์มือถือ ถูกขโมยไปแล้ว แม้จะโทร. ไปไล่อายัดแต่ก็ไม่ทัน ถูกกดเงินออกไปกว่า 2 แสนบาท คาดว่าโจรรู้รหัสเพราะดูจากที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือที่ขโมยไปด้วย ซึ่งทุกวันนี้พวกตนยังต้องทยอยใช้หนี้จากเหตุการณ์ครั้งนั้นอยู่ ยอมรับว่าถ้าเจอคนร้ายก็อยากจะต่อยหน้าคนร้ายสักทีเพราะเจ็บใจ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านช่วย โจร 2 ผัวเมีย อุบเงียบไม่ให้ข้อมูล เหยื่อโผล่อีกเจอฉกบัตรดูดเงิน 2 แสน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 16:48:32 20,944 อ่าน
TOP