x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิประทึก ตึกสั่น-พ่ออุ้มลูกหนีตาย นาทีแผ่นดินไหว 7.3 แมกนิจูด ที่เวเนซุเอลา

| 5,348 อ่าน

 

          เกิดแผ่นดินไหว 7.3 แมกนิจูด ที่เมืองการูปาโน เวเนซุเอลา หลายรัฐได้รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน ประชาชนวิ่งหนีตายอลหม่าน ผู้เชี่ยวชาญเผย นับเป็นเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่แคริบเบียน ที่รุนแรงสุดในรอบ 118 ปี 

          วันที่ 22 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานข้อมูลจากสำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา  USGS - The United States Geological Survey) ระบุว่า เกิดแผ่นดินไหว 7.3 แมกนิจูด ที่เมืองการูปาโน เมืองชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากกรุงการากัส เมืองหลวงของประเทศเวเนซุเอลาประมาณ 600 กิโลเมตร ในเวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (วานนี้) ตรงกับเวลาประมาณ 04.30 น. ของประเทศไทย จุดสั่นสะเทือนอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 123 กิโลเมตร โดย ดร. สตีเฟน ฮิกส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาและแผ่นดินไหว กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้นับว่าเป็นเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่แคริบเบียนที่รุนแรงที่สุดในรอบ 118 ปี 
 
          คลิปวิดีโอที่ถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นเหตุการณ์น่าหวาดหวั่นอย่างมาก บ้านเรือนสั่นไหวตามแรงสั่นสะเทือน รถยนต์ถูกเศษหินเศษอิฐจากอาคารตกใส่ได้รับความเสียหาย ชั้นวางสินค้าในห้างสรรพสินค้าร่วงระเนระนาด ประชาชนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันอย่างโกลาหล นอกจากนี้แล้ว อาคาร Tower of David ตึกร้างสูง 52 ชั้นที่มีเสียง ก็ได้รับความเสียหายอย่างมากจากแผ่นดินไหวเช่นกัน

          นายเนสตอร์ ลุยส์ เรเบรอล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเวเนซุเอลา ประกาศว่า นอกจากแผ่นดินไหว 7.3 แมกนิจูดที่เมืองการูปาโนแล้ว ยังมีแผ่นดินไหว 5.31 แมกนิจูด และ 6.3 แมกนิจูด เกิดขึ้นอีกและหลายพื้นรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนดังกล่าว รวมทั้ง รัฐนวยวาเอสปาร์ตา, ซูเกร, โมนากัส, โบลิวาร์, เดลตาอมากูโร, อารากวา, การาโบโบ และกรุงการากัส เมืองหลวงของประเทศ 
 
          นายเรเบรอล กล่าวอีกว่า ในขณะนี้ยังไม่ทราบตัวเลขผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บที่แน่ชัด รวมทั้งความเสียหายในพื้นที่ต่าง ๆ แต่ไม่อยากให้ประชาชนแตกตื่นเป็นกังวล และอยากให้ตั้งสติ เจ้าหน้าที่ทางการพร้อมเร่งเข้าช่วยเหลือในจุดต่าง ๆ แล้ว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิประทึก ตึกสั่น-พ่ออุ้มลูกหนีตาย นาทีแผ่นดินไหว 7.3 แมกนิจูด ที่เวเนซุเอลา อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 13:39 5,348 อ่าน
TOP