x close

เครื่องบินรัสเซียไฟลุกท่วม หลังเทคออฟได้ไม่นาน ผู้โดยสารหนีตายระทึก


         นาทีระทึก เครื่องยนต์ของเครื่องบินสายการบินรัสเซียเกิดไฟลุก หลังนำเครื่องขึ้นได้ไม่นาน ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสาร-ลูกเรือ 202 ชีวิต หนีตายระทึก


เครื่องบินรัสเซียไฟลุกท่วม

        วันที่ 22 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานว่า ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 202 ชีวิต ที่เดินทางมากับเครื่องบินรุ่น Tu-204 เที่ยวบิน 808 ของสายการบินเรดวิงส์ ของประเทศรัสเซีย ต้องเผชิญกับเหตุระทึกไม่คาดฝัน เมื่ออยู่ ๆ เครื่องยนต์ฝั่งซ้ายของเครื่องบินเกิดไฟลุกขึ้น หลังจากเครื่องเทคออฟได้ไม่นาน เป็นเหตุให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน

        อย่างไรก็ดี ทางพนักงานบนเครื่องบินสามารถควบคุมสถานการณ์โดยรวมภายในห้องโดยสารให้อยู่ในความสงบได้ มีเพียงผู้โดยสารบางรายที่มีอาการหวาดกลัว โดยเฉพาะเด็กที่ร้องไห้จ้าละหวั่นด้วยความตกใจ ขณะที่ผู้โดยสารบางรายก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกภาพ ภายหลังจากเครื่องแตะพื้นได้ 7 นาที ผู้โดยสารและลูกเรือก็อพยพออกจากเครื่องบินด้วยทางสไลด์ฉุกเฉิน โดยทั้งหมดปลอดภัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

        จากนั้น ได้มีทีมนักจิตวิทยาและเจ้าหน้าที่ตัวแทนของทางสายการบินเข้ามาดูแลผู้โดยสาร ทั้งนี้รายงานเผยว่า มีผู้โดยสารบางรายยังคงอยู่ในอาการช็อก เผยว่า พวกเขาเกิดความหวาดกลัวที่จะเดินทางต่อ ภายหลังจากเผชิญเหตุไม่คาดฝัน 

เครื่องบินรัสเซียไฟลุกท่วม

        สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว มีจุดหมายมุ่งหน้าไปยังเมืองโซชี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศรัสเซีย แต่ภายหลังจากเกิดเหตุต้องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองอูฟา ในเวลา 05.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 22 สิงหาคม 2561 โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินรัสเซียไฟลุกท่วม หลังเทคออฟได้ไม่นาน ผู้โดยสารหนีตายระทึก อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 17:46:50 4,669 อ่าน
TOP