x close

ทำตามสัญญา.. หนุ่มเดินเท้าจากใต้ขึ้นเหนือ พาคนรักเที่ยว แม้เธอจากไปแล้ว..

          หนุ่มเดินเท้าจากตรัง ตั้งแต่ต้นปี 60 หวังนำอัฐิคนรักไปโปรยบนยอดดอยอินทนนท์ตามคำสัญญา มีเพื่อนเดินทางเป็นสุนัข 2 ตัว ล่าสุด ถึง จ.เชียงใหม่ แล้ว
เรื่องซึ้ง

          เป็นเรื่องราวที่ชวนประทับใจจนโลกออนไลน์ต่างชื่นชมในรักแท้ หลังมีการเผยภาพของชายคนหนึ่ง เข็นรถสัมภาระเดินเท้าพร้อมมีสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัวร่วมทาง มือข้างหนึ่งอุ้มลูกแมวสีดำไว้ด้วย โดยจุดหมายของเขานั้น คือการนำอัฐิคนรักไปโปรยบนยอดดอยอินทนนท์ตามคำสัญญา

เรื่องซึ้ง

          เพจเฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ชายรายนี้มีชื่อว่า นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี เป็นชาว จ.อุดรธานี ได้เดินเท้ามาจาก จ.ตรัง ตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เพื่อนำอัฐิแฟนที่เสียชีวิตเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ไปทำบุญและโปรยอัฐิบนดอยอินทนนท์ โดยตลอดทางมีชาวบ้านคอยช่วยเหลือ บางทีก็นอนป่าช้า นอนวัดบ้าง บางทีก็ริมถนน ส่วนสุนัข 2 ตัวนั้นได้เจอกันระหว่างทาง คือ เจ้ากระเช้า จาก จ.สมุทรปราการ และเจ้านะโม จาก จ.พิษณุโลก ขณะที่ลูกแมวนั้นก็เจอนอนอยู่ที่พงหญ้าข้างทาง จึงเก็บมาเลี้ยงร่วมเดินทางด้วยกัน


          เมื่อถามเรื่องของแฟนสาว ชายรายนี้ถึงกับร้องไห้ บอกว่า ตนก็ไม่รู้หรอกว่าความรักเขาวัดกันตรงไหน แต่อยู่กับแฟนไม่เคยห่างกันสักที ทำงานก็ทำด้วยกัน หยุดก็หยุดด้วยกัน ระหว่างนี้เดินไปก็คิดไป บางทีก็ได้มีโอกาสทำบุญให้เขา มันเป็นสิ่งที่อยากทำเพื่อคนที่รัก

เรื่องซึ้ง

          ล่าสุด วันที่ 23 สิงหาคม 2561 พบว่า นายศักดิ์ชัยได้ออกเดินทางจากศาลาริมทาง ที่พักหน้าวัดสิริมังคลาจารย์ มาถึงหน้าสำนักงานพัฒนาภาค 3 หรือ กรป. อ.ดอยหล่อ (ปากทางที่ว่าการอำเภอดอยหล่อ) แล้ว โดยคาดว่าในวันนี้ น่าจะถึง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 

เรื่องซึ้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำตามสัญญา.. หนุ่มเดินเท้าจากใต้ขึ้นเหนือ พาคนรักเที่ยว แม้เธอจากไปแล้ว.. อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2562 เวลา 14:34:21 49,360 อ่าน
TOP