x close

นาทีตื้นตัน คุณพ่อโผล่เซอร์ไพรส์ ชวนลูกน้อยเต้นรำ ในวันสุดท้ายของการทำคีโม

          โมเมนต์แสนอบอุ่นหัวใจ คุณพ่อโผล่เซอร์ไพรส์ลูกสาววัย 2 ขวบ หลังผ่านการทำคีโมรอบแรกสำเร็จ ชวนลูกสาวควงคู่เต้นรำ เปี่ยมล้นไปด้วยรัก คลายความทุกข์ที่ต้องเผชิญมา 

          หัวอกคนเป็นพ่อ-แม่ จะมีอะไรแย่ยิ่งไปกว่าการเห็นลูกที่เป็นเหมือนแก้วตาดวงใจต้องเจ็บป่วยทนทุกข์ทรมาน แล้วยิ่งหากเป็นถึงโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งแล้ว ครอบครัวจะต้องใช้ใจสู้มากแค่ไหน เพื่อที่จะผ่านพ้นสถานการณ์เลวร้ายนั้นไปให้ได้

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ InspireMore เผยเรื่องราวของครอบครัว เบรตต์ และคริสติน่า ธอมป์สัน ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองวินเดอร์ ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 5 คน ทว่าเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ฟีนิกซ์ ลูกสาวคนเล็กสุดของพวกเขา เกิดป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันแบบไมอีลอยด์ (Acute Myeloid Leukemia) อันเกิดจากการเจริญเติบโตของเซลล์เม็ดเลือดขาวอย่างรวดเร็วผิดปกติ สะสมในไขกระดูกจนไปรบกวนการเจริญเติบโตของเซลล์เม็ดเลือดปกติ

          ด้วยอาการดังกล่าว หนูน้อยฟีนิกซ์ อายุเพียงแค่ 2 ขวบ จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาหลายขั้นตอน ซึ่งรวมถึงการทำเคมีบำบัด เมื่อได้ทราบเช่นนั้น เบรตต์ และคริสติน่า ก็รู้สึกทรมานหัวใจไม่น้อย แต่พวกเขาจะแสดงออกว่าเศร้าใจไม่ได้ จะต้องเข้มแข็งให้ลูกสาวเห็น เพื่อที่เธอจะได้มีกำลังใจสู้กับโรคร้าย


          จนกระทั่งในวันสุดท้ายของการทำคีโมรอบแรก เบรตต์ ตัดสินใจทำเซอร์ไพรส์น่ารัก ๆ ให้กับลูกสาวเพื่อแสดงความดีใจ และสร้างพื้นฐานกำลังใจให้เธอสู้ต่อในขั้นต่อไป 

          เบรตต์ โผล่เข้าไปในห้องพักของลูกสาวที่โรงพยาบาล ในชุดใส่สูทผูกเนกไทอย่างเนี้ยบ จากนั้นมีคุณพยาบาลนำของขวัญชิ้นพิเศษไปมอบให้หนูน้อยฟีนิกซ์ เป็นชุดเดรสสีเหลืองสดใส พร้อมสำหรับการไปเต้นรำคู่พ่อ-ลูก จากนั้น เบรตต์ ก็เปิดเพลง "My Little Girl" ของศิลปิน ทิม แม็กกรอว์ แล้วเขาก็พาลูกสาวควงคู่เต้นรำไปด้วยกัน


          ในห้วงเวลาที่แสนมีความสุขภายใต้อ้อมแขนที่แสนอบอุ่นและเต็มเปี่ยมด้วยรักจากพ่อ มันทำให้หนูน้อยฟีนิกซ์ลืมความเจ็บป่วยที่เผชิญไปโดยสิ้นเชิง นับเป็นภาพโมเมนต์แสนพิเศษ สวยงามและมีคุณค่าอย่างที่สุด ชวนยิ้มตามไปด้วยความรู้สึกตื้นตันใจ

          เซอร์ไพรส์ครั้งนี้ยังได้สร้างความประหลาดใจให้กับ คริสติน่า ภรรยาของเขาด้วย เธออยู่ในห้องของลูกสาว และไม่คาดคิดว่าเบรตต์จะเตรียมการเป็นอย่างดี เธอเป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ ก่อนจะนำไปโพสต์แชร์ลงเฟซบุ๊ก โดยเธอเผยว่า เธอรู้นิดหน่อยแค่ว่าเบรตต์จะมีเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ ให้ลูกสาว แต่ไม่คิดว่าเขาจะทำอะไรที่แสนอบอุ่นใจเช่นนี้


          "ฉันไม่รู้ว่าจะหาพ่อแสนดีให้กับลูกแบบนี้ได้จากที่ไหนอีก สำหรับลูกสาววัย 2 ขวบ ที่ต้องมาเผชิญเรื่องยากลำบากเช่นนี้ ทั้งครอบครัวและคนที่รักเธอต่างก็ทุกข์ใจเหมือนกัน แต่ช่วงเวลาสั้น ๆ นี้มันทำให้เราลืมช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้นไปได้" คริสติน่า กล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีตื้นตัน คุณพ่อโผล่เซอร์ไพรส์ ชวนลูกน้อยเต้นรำ ในวันสุดท้ายของการทำคีโม อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 18:25:37 27,648 อ่าน
TOP