x close

ทรัมป์รับแล้ว จ่ายเงินปิดปากดาวโป๊-นางแบบเพลย์บอย แต่อ้างไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

          ทรัมป์เปิดปากครั้งแรก หลังกรณีอื้อฉาว ยอมรับจ่ายเงินค่าปิดปากสาวดาวโป๊-อดีตนางแบบเพลย์บอยจริง แต่อ้างเพิ่งรู้เรื่องทีหลัง ยันเป็นเงินส่วนตัว ไม่ได้เอื้อประโยชน์การเลือกตั้ง และไม่ได้ผิดกฎหมาย
โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก MANDEL NGAN / AFP

          กลายเป็นข่าวฉาวครั้งใหญ่ กรณี โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จ่ายเงินค่าปิดปากให้กับ นักแสดงสาวดาวโป๊ และนางแบบเพลย์บอย หลังจากฝ่ายหญิงออกมาแฉว่า มีสัมพันธ์สวาทด้วย ซึ่งทาง ไมเคิล โคเฮน อดีตทนายส่วนตัวคนสนิทของทรัมป์ ได้แอบบันทึกคลิปเสียงสนทนาเอาไว้ ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ราว 2 เดือน กระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เอฟบีไอได้บุกค้นสำนักงานของโคเฮน คลิปเสียงดังกล่าวจึงถูกนำมาเปิดเผยในที่สุด

          โดยภายหลังจากเกิดประเด็นฉาวขึ้นมา ทางทรัมป์ได้ปิดปากเงียบสนิท จนกระทั่งล่าสุด (23 สิงหาคม 2561) เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ทรัมป์ได้ออกมาเปิดปากพูดถึงกรณีนี้เป็นครั้งแรก ผ่านทาง Fox News โดยยอมรับว่า ได้มีการให้เงินกับทางโคเฮน อดีตทนายความส่วนตัว สำหรับค่าปิดปากหญิงสาวจริง ตามที่ปรากฏในคลิปเสียงสนทนา แต่ทั้งนี้ได้อ้างว่า เขาเพิ่งมารู้เรื่องที่โคเฮนจัดการทีหลัง และได้ให้เงินชดเชยคืนกับโคเฮนไป ซึ่งเงินที่จ่ายนั้นเป็นเงินส่วนตัว และเพื่อแก้ไขปัญหาส่วนตัว ไม่ได้เอื้อผลประโยชน์ใด ๆ ต่อการหาเสียงการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ผ่านมา

          สำหรับ โคเฮน ซึ่งปฏิเสธการกระทำผิดมาตลอด ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถูกพิจารณาตั้งข้อหาดำเนินความผิด 8 ข้อหา อันรวมถึง การหลบเลี่ยงภาษี, ทุจริตฉ้อโกง และใช้เงินแคมเปญหาเสียงในทางมิชอบ โดยโคเฮน กล่าวกับทางศาลในการพิจารณาคดี ระบุว่า ทรัมป์เป็นผู้สั่งการโดยตรงให้เขานำเงินไปจ่ายเป็นค่าปิดปากผู้หญิง 2 คน ที่ออกมาแฉเรื่องสัมพันธ์สวาท เมื่อปี 2559 ที่มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

โดนัลด์ ทรัมป์
ไมเคิล โคเฮน อดีตทนายคนสนิทของโดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก EDUARDO MUNOZ ALVAREZ / AFP

          อย่างไรก็ดี ทางด้านทำเนียบขาว ได้ปฏิเสธเรื่องที่มีการกล่าวหาประธานาธิบดีว่าทำเรื่องผิดกฎหมาย โดยซาราห์ แซนเดอร์ส เลขาธิการฝ่ายข่าวของทำเนียบขาว เผยว่า "อย่างที่ท่านประธานาธิบดีได้พูดไป และที่เราได้ยืนยันมาหลายครั้ง ท่านประธานาธิบดีไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ไม่สามารถตั้งข้อหาเอาผิดท่านได้ แค่เพราะ ไมเคิล โคเฮน กระทำผิด ก็ไม่ได้หมายถึงว่า ท่านประธานาธิบดีจะทำผิดด้วย"

          สำหรับนักแสดงสาวดาวโป๊ที่ออกมาเผยว่าเคยร่วมหลับนอนกับประธานาธิบดีทรัมป์ คือ สตอร์มมี แดเนียลส์ หรือชื่อจริงว่า สเตฟานี คลิฟฟอร์ด ส่วนหญิงสาวอีกคนคือ คาเรน แม็คดูกัล อดีตนางแบบเพลย์บอย ซึ่งได้ออกมาแฉสัมพันธ์สวาทระหว่างเธอและทรัมป์ โดยก่อนหน้านี้ ข้อมูลเผยว่า โคเฮน เป็นผู้นำเงินไปจ่ายค่าปิดปากให้กับพวกเธอทั้งสองคน และทรัมป์ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของโคเฮนมาโดยตลอด กระทั่งมีหลักฐานคลิปเสียงถูกเผยแพร่ออกมา และในที่สุดทรัมป์ได้ออกมายอมรับในเรื่องนี้ แต่ก็ยังยืนยันว่าเพิ่งมารู้เรื่องทีหลัง และเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

          ทางด้าน แลนนี เดวิส ทนายความของโคเฮน กล่าวว่า ตอนนี้ลูกความของเขามีข้อมูลที่น่าสนใจพร้อมส่งให้โรเบิร์ต มูเอลเลอร์ อัยการพิเศษ ผู้กำลังดำเนินการสืบสวนว่าแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ ได้มีการสมคบคิดกับรัสเซียเพื่อแทรกแซงการเลือกตั้งในปี 2559 หรือไม่ อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ทาง ซาราห์ แซนเดอร์ส เลขาฯ ฝ่ายข่าวของทำเนียบขาว ก็ได้ออกมากล่าวว่า "ฉันไม่คิดว่าท่านประธานาธิบดีจะต้องมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เขารู้ดีว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่มีเรื่องการสมคบคิดใด ๆ ทั้งสิ้น"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรัมป์รับแล้ว จ่ายเงินปิดปากดาวโป๊-นางแบบเพลย์บอย แต่อ้างไม่ได้ทำผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2561 เวลา 10:44:38 9,698 อ่าน
TOP