x close

9 ปีที่รอคอย ! หม่อง ทองดี ได้สัญชาติไทยแล้ว เตรียมตัวไปทำบัตรประชาชน

          กรมการปกครอง ส่งจดหมายเห็นชอบให้ หม่อง ทองดี เป็นบุคคลสัญชาติไทย สิ้นสุดการรอคอยกว่า 9 ปี เตรียมไปทำบัตรประชาชน 3 ก.ย. นี้
หม่อง ทองดี

          วันที่ 23 สิงหาคม 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า หม่อง ทองดี บุคคลไร้สัญชาติ ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับที่ประเทศญี่ปุ่น ได้รับหนังสือจาก กรมการปกครอง โดยเห็นชอบให้ยื่นคำขอมีสัญชาติ และให้นำหนังสือดังกล่าวพร้อมหลักฐานไปยื่นขอทำบัตรประจำตัวประชาชน ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่


          หม่อง ทองดี เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้รับข่าวดี หลังจากรอมานานถึง 9 ปี นับตั้งแต่เป็นตัวแทนแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับที่ญี่ปุ่น ขณะอายุ 12 ปี  ซึ่งรัฐบาลขณะนั้นรับปากว่าจะให้สัญชาติไทยและให้ทุนเรียนจนจบปริญญาเอก แต่ไม่มีความคืบหน้า กระทั่งตัดสินใจยื่นขอสัญชาติไทยเองเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม โดยอ้างเหตุผลของการเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศไทย มีหน่วยงานของรัฐทำหนังสือรับรอง ประกอบหลักฐานว่าเป็นผู้มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 10 ปี

หม่อง ทองดี
ภาพจาก จส. 100

          สำหรับ หม่อง ทองดี อยู่ระหว่างเป็นพี่เลี้ยงนักเรียนรุ่นน้องที่โรงเรียนห้วยทราย เข้าร่วมการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับที่เมืองทองธานี และจะกลับมาทำบัตรประจำตัวประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ ในวันที่ 3 กันยายน นี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 ปีที่รอคอย ! หม่อง ทองดี ได้สัญชาติไทยแล้ว เตรียมตัวไปทำบัตรประชาชน อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2561 เวลา 10:37:51 9,743 อ่าน
TOP