x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ญี่ปุ่นร้องว้าว คาเฟ่ไทยใช้ก้านผักบุ้งแทนหลอด ลดขยะพลาสติก เป็นมิตรต่อโลก

| 29,772 อ่าน

 

          สื่อญี่ปุ่นเสนอรายงานชวนอึ้ง คาเฟ่ไทยปิ๊งไอเดียรักษ์โลก ใช้ก้านผักบุ้งแทนหลอดดูดน้ำ ลดปริมาณขยะพลาสติก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมยังได้รสชาติเหมือนเดิมไม่เพี้ยนด้วย

 

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @JapanSalaryboom ได้เผยเรื่องราวน่าสนใจ เป็นรายงานข่าวจากสื่อของประเทศญี่ปุ่น ANN News ที่ได้นำเสนอว่า ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในประเทศไทย นำก้านผักบุ้งมาใช้ทดแทนหลอดดูดน้ำพลาสติกมาได้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นไอเดียที่น่าทึ่งมาก ท่ามกลางกระแสที่ทั่วโลกพยายามรณรงค์ลดการขยะพลาสติก และแบรนด์เครื่องดื่มในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกพยายามที่จะลดและเลิกใช้หลอดดูดน้ำพลาสติก

          โดยเว็บไซต์ tv-asahi ได้หยิบรายงานดังกล่าวนี้มาเสนอ เผยว่า ประเทศญี่ปุ่นเริ่มมีการใช้นโยบายยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกในบาร์เป็นปีแรก ส่วนประเทศไต้หวัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องชานมไข่มุก ได้มีการเสนอมาตรการให้เลิกใช้หลอดพลาสติกในโรงเรียน และร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด โดยเสนอทางเลือกว่า ให้ใช้ช้อนแทน นำมาซึ่งความขุ่นเคืองให้กับผู้คนในประเทศ และปฏิเสธไอเดียดังกล่าวอย่างทันควัน

          ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว ที่ประเทศไทย กลับมีไอเดียเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่น่าทึ่งมาก ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งได้ใช้ก้านผักบุ้งมาทดแทนหลอดดูดน้ำพลาสติก ซึ่งสามารถใช้งานได้จริงเช่นเดียวกับหลอดธรรมดา ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้เผยว่า ได้ทดลองดื่มกาแฟเย็นที่ร้านดังกล่าวแล้วพบว่า ได้สัมผัสที่ดีต่อลิ้น ไม่มีกลิ่นของผักบุ้งมากลบรสชาติของกาแฟ ให้ความรู้สึกเหมือนกับการดื่มกาแฟตามปกติทั่วไป

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @JapanSalaryboom

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นร้องว้าว คาเฟ่ไทยใช้ก้านผักบุ้งแทนหลอด ลดขยะพลาสติก เป็นมิตรต่อโลก อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2561 เวลา 21:24 29,772 อ่าน
TOP