x close

ครั้งแรกในไทย! Nanami Animation จับมือร่วมพัฒนาเกม Latale W




ครั้งแรกในไทย! Nanami Animation จับมือร่วมพัฒนาเกม Latale W

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเกมในไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อ Latale W เกมมือถือแนว MMORPG สุดน่ารัก ในรูปแบบการเล่นแบบ Side Scrolling ที่พร้อมจะเปิดให้บริการในบ้านเราเร็วๆนี้ ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดเซอร์ไพรซ์ออกมาว่า Latale W จะเป็นเกมแรกและเกมเดียวในประเทศไทยในตอนนี้ ที่ทีมงานคนไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคาแรคเตอร์ของเกมอย่างเป็นทางการ!

          สำหรับเกม Latale W เซิร์ฟเวอร์ไทย จะไม่ใช่เพียงแค่ถูกนำมาแปลเป็นภาษาไทยเท่านั้น แต่ตัวเกมเวอร์ชันนี้จะเป็นการผนวกกำลังของ 3 บริษัทชั้นนำจากทั้งประเทศไทยและเกาหลีใต้ เพื่อร่วมกันยกระดับเกมนี้ให้สมบูรณ์แบบและเข้าถึงผู้เล่นชาวไทยมากยิ่งขึ้น ก่อนที่เกมจะทำการเปิดให้บริการในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (South East Asia) ในอนาคต!



          โดยบริษัท Level Up Games ผู้ให้บริการเกม Latale W และ Black Desert Online ในประเทศไทย ได้จับมือร่วมกับบริษัท Nanami Animation สตูดิโอวาดการ์ตูนชั้นนำของประเทศไทย เจ้าของผลงานการ์ตูนสุดฮิตใน Line Webtoon อย่าง "ปฏิบัติการแปลงโฉมลูกสาวเจ้าพ่อ", "นายหัวยุ่งกับเต้าหู้แมวจอมป่วน" และ "เปลี่ยนยัยห้าวเป็นสาวแบ๊ว" มาช่วยกันพัฒนาโปรเจคนี้

          ภายใต้การร่วมมือของ Funigloo บริษัทผู้พัฒนาเกมจากประเทศเกาหลีใต้ ผู้เป็นเจ้าของเกมยอดนิยมมากมาย อาทิ เกม Seal Mobile และ Dragonica Mobile เป็นต้น และเกม Latale W ที่ถูกพัฒนาโดยทีมงานจากประเทศไทยจะออกมาเป็นอย่างไร มีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างจากเวอร์ชันดั้งเดิมแค่ไหน ?

          วันนี้เราได้มีโอกาสมาพบกับ คุณต่อ กิตติพัชญ์ เจริญสิริพัฒนะ Project Producer และคุณมุก ณัฐธิดา รองพล Art Director จากบริษัท Nanami Animation ทีมงานผู้ร่วมพัฒนาโปรเจคนี้ ดังนั้นเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า!



คำถาม : ก่อนอื่นต้องขอถามก่อนว่า มาร่วมพัฒนาโปรเจคเกม Latale W ได้อย่างไร?
ต่อ : เบื้องต้นทางบริษัท Level Up Games ผู้ให้บริการเกม Latale W และ Funigloo ผู้พัฒนาเกมนี้ มีแผนอยากพัฒนาตัวเกมให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนากราฟิกทั้งหมดของตัวเกมให้มีความสวยงาม เป็นสากล และเข้าถึงผู้เล่นชาวไทยกว่าเดิม ทางเลเวลอัพฯ เลยได้ชักชวนพวกเราให้เข้ามาร่วมพัฒนาเกมนี้ เพราะนานามิเองก็เป็นสตูดิโอที่ทำงานในด้านการวาดภาพและทำกราฟิกอยู่แล้ว ซึ่งเราเองก็มองว่าเป็นโปรเจคหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ เลยมีโอกาสได้มาทำร่วมกันครับ 





คำถาม : มีอะไรที่ได้ร่วมพัฒนาหรือได้ทำขึ้นมาใหม่บ้าง ? 
มุก : ในส่วนที่นานามิได้รับผิดชอบในการพัฒนาครั้งนี้คือส่วนของกราฟิกทั้งหมดของตัวเกมค่ะ โดยเราได้ปรับคุณภาพกราฟิกให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของตัวละครในเกม และ NPC รวมไปถึงการได้ทำภาพประกอบ และอนิเมชั่นต่างๆเกี่ยวกับเกมค่ะ และยังมีส่วนของเนื้อเรื่องพิเศษที่เสริมเข้ามาในโลกของ Latale W ด้วยค่ะ 







คำถาม : แล้วขั้นตอนการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง
มุก : สำหรับตัวมุกเองก็ได้มีโอกาสร่วมในการทำงานในส่วนของกราฟิกทั้งหมดค่ะ ทางเราก็ได้ฟอร์มทีมขึ้นมาเพื่อร่วมพัฒนาโปรเจคนี้โดยเฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นบุคลากรและผู้ช่วยในทีมที่มีความสามารถในนานามิของเราค่ะ โดยเราได้พัฒนาและออกแบบละครขึ้นมาใหม่ค่ะ โดยเลือกจากแบบที่ดีที่สุด และในส่วนของอนิเมชั่นเองเราก็ได้ช่วยกันทำค่ะ โดยมุกจะเป็นคนคอยดูและควบคุมทิศทางของงานค่ะ 





คำถาม : แล้วมีโจทย์ในการทำงานในครั้งนี้อย่างไร ส่วนไหนที่ทำให้เกมเวอร์ชันนี้โดดเด่นและแตกต่างจากของเดิม
มุก : เราเน้นปรับปรุงคุณภาพของกราฟิกให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้นค่ะ โดยเราพยายามดึงจุดเด่นจากของต้นฉบับเดิมมาปรับใหม่ให้สวยงามและเข้าถึงคนไทยมากยิ่งขึ้น เป็นลายเส้นใหม่ที่ทำให้ตัวละครดูดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้ละทิ้งของเดิมค่ะ และด้วยตัวเกม Latale W ที่เล่นได้เพลินๆและมีความสนุกสนานอยู่แล้วก็เลยคิดว่าอาจจะเพิ่มเนื้อหาพิเศษบางจุด เพื่อให้เกมมีลูกเล่นที่สนุกมากยิ่งขึ้นค่ะ





คำถาม : จากที่ได้เห็น ตอนนี้เกม Latale W ก็อยู่ในช่วงของการลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว และเราก็ได้เห็นว่าในเกมเวอร์ชันนี้จะมีสัตว์เลี้ยงพิเศษที่ปรากฏตัวครั้งแรกเฉพาะในเวอร์ชันไทยด้วย นั่นก็คือ "น้องยิ้ม" เราอยากรู้ว่าสัตว์เลี้ยงตัวนี้พิเศษอย่างไร และมีแนวคิดการออกแบบอย่างไรบ้าง ?
ต่อ : อย่างแรกเราได้รับโจทย์ว่าสัตว์เลี้ยงตัวใหม่นี้จะมีเฉพาะในเซิร์ฟเวอร์ไทยเท่านั้น เราเลยอยากได้สัตว์เลี้ยงที่มีลักษณะแบบเรียบๆง่ายๆ ที่เห็นแล้วนุ่มนิ่มน่ารักเข้ากับตัวเกมที่มีโทนของความสดใส และพอพูดถึงมาสคอตที่เป็นตัวแทนไทยๆก็เลยอยากให้เป็นช้าง ส่วนชื่อน้องยิ้มก็มาจากลักษณะของตัวสัตว์เลี้ยงตัวนี้ที่เห็นแล้วก็ชวนอมยิ้มครับ



คำถาม : แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างกับการได้ร่วมทำงานในโปรเจคพัฒนาเกม Latale W ?
ต่อ : ก็ต้องขอขอบคุณทางบริษัท Level Up Games กับ Funigloo ที่ได้เห็นถึงศักยภาพของสตูดิโอนานามิ และไว้วางใจให้เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโปรเจคนี้ครับ เพราะนี้ก็ถือเป็นงานอีกประเภทหนึ่งที่พวกเราอยากลองทำมานานแล้ว และทางเลเวล อัพฯ เองก็เปิดกว้างในการทำงานและให้อิสระเราในการร่วมพัฒนาอย่างเต็มที่ และเมื่อได้เห็นผลงานที่ออกไป ก็รู้สึกภูมิใจและดีใจครับ



คำถาม : แล้วมีแผนจะทำอะไรต่อไปในอนาคตกับเกม Latale W บ้าง ?
ต่อ : เมื่อเกมเปิด เราก็อยากให้ตัวละครของเราไปมีส่วนร่วมในตัวเกม Latale W มากยิ่งขึ้นครับ



คำถาม : แสดงว่าเราก็อาจจะได้มีโอกาสเห็นผลงานของนานามิ อนิเมชั่นอย่างเรื่อง "ปฏิบัติการแปลงโฉมลูกสาวเจ้าพ่อ" หรือเรื่องอื่นๆในเครือ ไปโผล่ในเกม Latale W แบบนี้รึเปล่า ?
ต่อ : อันนี้ต้องมาลุ้นดูกันครับ แต่รับรองว่ามีเซอร์ไพรซ์อย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามกันนะครับ!

          ก็ถือได้ว่าเป็นอีกปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทยเลยจริงๆกับการที่สตูดิโอของไทยได้มีส่วนรวมในการพัฒนาเกมชั้นนำก่อนนำมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ไทยแบบนี้ ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าเมื่อเกมเปิดให้บริการแล้ว Latale W จะมีอะไรมาเซอร์ไพรซ์ให้ผู้เล่นได้ตื่นตากันอีกบ้าง แต่สำหรับตอนนี้บอกเลยว่าน่าเล่นจริงๆ 



และสำหรับใครที่อยากติดตามข่าวสารหรือเตรียมความพร้อมสู่ความสนุกในโลกของเกม Latale W
ก็สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ : ► http://bit.ly/preregistlatalew   
หรือติดตามข่าวสารเกม Latale W ได้ที่เพจนี้ได้เลย : ► https://www.facebook.com/LataleW.TH/ 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครั้งแรกในไทย! Nanami Animation จับมือร่วมพัฒนาเกม Latale W อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2561 เวลา 14:31:44 2,825 อ่าน
TOP