x close

ยิ่งกว่าบ้านพักหมอ ! มาดูบ้านพักครู โทรมสุด ๆ แทบไม่กล้าก้าวขาขึ้นบันได

          ยิ่งกว่าบ้านพักหมอ มาดูบ้านพักครู โทรมสุด ๆ แทบไม่กล้าก้าวขาขึ้นบันได ชาวเน็ต ชี้ คงต้องกลั้นหายใจเดินผ่าน กลัวบ้านถล่ม
บ้านพักครู

          จากกรณีที่โลกโซเชียลพากันวิพากษ์วิจารณ์สภาพบ้านของคุณหมอ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ที่มีสภาพบ้านเก่าทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีขโมยขึ้นบ้าน ขโมยแว่นผ่าตัดของคุณหมอไปอีกด้วย โชคดีที่ตำรวจยังจับตัวเอาไว้ได้ แต่ประเด็นที่หลายคนสงสัยคือ ทำไมคุณหมอที่มีหน้าที่รักษาโรค รักษาความปลอดภัยด้านสุขภาพให้กับประชาชน กลับได้อยู่บ้านที่มีสภาพทรุดโทรมและไม่ปลอดภัยเช่นนี้ ทั้งยังพากันตั้งคำถามถึงสวัสดิการของคนเป็นแพทย์ที่น่าจะดีกว่านี้

          นอกจากนี้ โซเชียลยังมีการนำสภาพบ้านของคุณหมอไปเปรียบเทียบกับบ้านพักข้าราชการตุลาการ เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าบ้านพักข้าราชการเหมือนกัน แต่ทำไมสภาพแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว !

บ้านพักครู

บ้านพักครู

บ้านพักครู

          ล่าสุด (24 สิงหาคม 2561) เฟซบุ๊ก อะไรอะไรก็ครู ก็ได้โพสต์ภาพที่เห็นแล้วอนาถใจสุด ๆ กับสภาพบ้านพักข้าราชการครู ที่สุดแสนจะโทรม เป็นบ้านไม้ผสมสังกะสี สภาพบ้านเอียงจนเหมือนจะล้ม หน้าต่างมีไม่ครบบาน บันไดขึ้นบ้านก็ดูเปราะบางสุด ๆ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีแต่พงหญ้า และที่สำคัญบ้านผุ ๆ พัง ๆ หลังดังกล่าวนี้ มีคุณครูพักอาศัยอยู่ด้วย

บ้านพักครู

           ทั้งนี้ ยังมีข้อความระบุด้วยว่า คุณครูเจ้าของบ้านเคยทำเรื่องขอซ่อมแซมบ้านไปแล้ว แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ #ไว้อาลัยแด่คุณภาพชีวิตครู

          เมื่อภาพเหล่านี้เผยแพร่ในโลออนไลน์ ชาวเน็ตก็ถึงกับอึ้ง ! กับสภาพความเป็นอยู่ของคุณครูที่เป็นเหมือนแม่พิมพ์ของคนไทย กระหน่ำคอมเมนต์วิจารณ์ถึงสวัสดิการที่คุณครูได้รับ กับภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ มันช่างสวนทางกันเหลือเกิน..


บ้านพักครู

บ้านพักครู

บ้านพักครู

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อะไรอะไรก็ครู


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งกว่าบ้านพักหมอ ! มาดูบ้านพักครู โทรมสุด ๆ แทบไม่กล้าก้าวขาขึ้นบันได โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 15:49:06 47,466 อ่าน
TOP