x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ครั้งแรก ! เจมส์ ลองแมน สัมภาษณ์พิเศษหมูป่าครบทีม หลังแถลงข่าวใหญ่

| 14,263 อ่าน

 

         เผยการสัมภาษณ์พิเศษทีมหมูป่าครั้งแรก หลังแถลงข่าวใหญ่ไป โดยผู้สื่อข่าว เจมส์ ลองแมน ออกอากาศทางรายการ Good Morning America ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี

 

         เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊กรายการ Good Morning America ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ได้เผยคลิปการสัมภาษณ์สุดพิเศษของทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าฯ ทั้ง 13 ราย ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย จำนวนทั้งสิ้น 17 วัน ภายหลังจากมีการแถลงข่าวใหญ่ไปแล้ว โดยผู้สัมภาษณ์คือ เจมส์ ลองแมน ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษ ที่มาปักหลักทำข่าวติดตามภารกิจช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ และก่อนหน้านี้ได้เคยมีโอกาสสัมภาษณ์น้องไตตั้น วัย 11 ขวบ 1 ในทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย มาแล้วครั้งหนึ่ง

         โดยการสัมภาษณ์ครั้งนี้มีขึ้นที่วัด ในบรรยากาศเรียบง่ายและเป็นกันเอง เจมส์ ลองแมน นั่งที่พื้นสัมภาษณ์ทั้ง 13 คน ในลักษณะสบาย ๆ คล้ายกับว่านั่งคุยกัน โดยโค้ชเอกวัย 25 ปี ได้บรรยายถึงความรู้สึกในนาทีที่รู้ว่าต้องติดอยู่ในถ้ำไม่มีทางออก เจมส์ถามโค้ชเอกว่า ตอนนั้นเห็นว่ามีเชือก คิดว่าจะใช้ทำอะไร

 

         โค้ชเอกเผยว่า ตนอาสาที่จะเสี่ยงชีวิตดำน้ำไปดูว่าจะมีทางไหนที่จะสามารถออกไปบ้าง โดยผูกเชือกไว้กับตัวแล้วให้เด็ก ๆ จับปลายเชือกไว้ แล้วบอกพวกเขาว่า ถ้าไม่กระตุกแสดงว่าปลอดภัยออกไปได้ แต่ถ้ากระตุก 2 ครั้งคืออันตราย และสุดท้ายตนก็ต้องดำกลับมาเพราะไม่มีทางออก ตอนแรกที่รู้ว่าติดถ้ำแน่ ๆ ตนเลือกที่จะไม่บอกเด็ก ๆ เพราะกลัวว่าพวกเขาจะตื่นกลัว จากนั้นตอนที่อยู่ในถ้ำ ก็สอนให้เด็ก ๆ นั่งสมาธิกำหนดจิต สวดมนต์ทุกคืนเพื่อให้จิตใจสงบและหลับสนิท  

 

         เมื่อถามว่า ในตอนที่นักดำน้ำชาวอังกฤษไปพบตัวทั้ง 13 คน เป็นครั้งแรก ใครเป็นผู้ลงมาจากเนินนมสาวเป็นคนแรก คนนั้นก็คือ น้องอดุลย์ ได้เผยถึงความรู้สึกตอนนั้นว่า รู้สึกช็อก คิดว่าในวันหนึ่งจะต้องมีคนเข้ามาช่วยเหลือ ได้แต่รอและหวังในทุก ๆ วัน

 

         เมื่อถามว่าใครเป็นคนแปลบทสนทนาภาษาอังกฤษที่นักดำน้ำชาวอังกฤษพูด น้องบิว ยกมือขึ้น ซึ่งโค้ชเอกก็ได้เล่าให้ เจมส์ ลองแมน ฟังเช่นเดียวกับเมื่อตอนแถลงข่าวว่า เขาเป็นคนพูดว่า "ใครรู้ภาษาอังกฤษให้ช่วยแปลหน่อย" เจมส์ ลองแมน ถามต่อว่า ใครเป็นคนเล่นเกมกับทีมซีลในถ้ำ เด็ก ๆ ทั้ง 12 คน ยกมือแทบจะทุกคน แต่ทุกคนบอกว่า ไม่มีใครชนะทีมซีลได้เลย

         หลังจากผ่านช่วงเวลานั้นมา ในที่สุดทั้ง 13 ชีวิต ก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำได้สำเร็จและปลอดภัย แต่ทั้งนี้มีเรื่องราวชวนขำ เกี่ยวกับประเด็นการเลือกว่าให้ใครออกมาก่อน ซึ่งโค้ชเอก ก็เล่าว่า เลือกให้เด็กที่อยู่บ้านไกลออกมาก่อน จะได้มีเวลากลับไปบอกที่บ้านว่าปลอดภัยแล้ว โดยที่ตอนนั้นไม่รู้เลยว่าที่ด้านนอกถ้ำมีผู้คนมารอให้การช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก

 

         ภายหลังจากการสัมภาษณ์ ทางทีมงานก็มีขนมและของหวานมาให้เด็ก ๆ ได้กินกัน ช่วงนั้น เจมส์ ลองแมน ได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องอดุลย์ตัวต่อตัว โดยถามเกี่ยวกับเรื่องยอดผู้ติดตามที่เพิ่มมากขึ้นมาในบัญชีอินสตาแกรม น้องอดุลย์ เผยว่า ขณะนี้มีผู้ติดตามในไอจีมากถึง 98,000 ฟอลโลเวอร์ เจมส์ถึงกับประหลาดใจแบบสุด ๆ

 

         เจมส์ ลองแมน เผยว่า เป็นความรู้สึกน่าอัศจรรย์ใจมาก ที่ได้เห็นทั้ง 13 ชีวิต มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและแฮปปี้มีความสุข และทั้งนี้แม้ว่าเด็ก ๆ ทั้ง 12 คนจะลาสิกขากลับไปใช้ชีวิตตามปกติแล้ว แต่ก็ยังแวะมาที่วัดทุก ๆ วัน เพื่อมาเยี่ยมโค้ชเอกที่บวชเป็นพระและยังไม่มีกำหนดสึกในตอนนี้  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครั้งแรก ! เจมส์ ลองแมน สัมภาษณ์พิเศษหมูป่าครบทีม หลังแถลงข่าวใหญ่ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2561 เวลา 16:20 14,263 อ่าน
TOP