x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ชีวิตนี้เหลืออีกกี่วัน ? พระทำตารางสำรวจเวลาชีวิตติดรอบวัด หวังเตือนสติผู้คน

| 17,784 อ่าน

 

          วัดเจ็ดลิน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จัดทำตารางสำรวจเวลาชีวิตติดรอบวัด เพื่อให้นับถอยหลังว่าชีวิตนี้ คุณเหลือเวลาอีกกี่วัน ทั้งยังช่วยเตือนสติผู้คนให้หมั่นทำความดี ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า และตั้งอยู่บนความไม่ประมาท

          วันที่ 24 สิงหาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า พระมหาวิษณุ จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจ็ดลิน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จัดทำตารางบัญชีสำรวจเวลาของชีวิต ติดบริเวณรอบวัด เพื่อช่วยเตือนสติให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเรื่องการใช้ชีวิต

          โดยตารางชีวิตดังกล่าว ระบุจำนวนวันที่เหลืออยู่ของมนุษย์เราในช่วงอายุของแต่ละคน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอายุอยู่ที่ 75 ปี หรือ 27,375 วัน เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่ายิ่งเวลาผ่านไป จำนวนวันที่เหลืออยู่ก็ยิ่งลดน้อยลง

          ท้ายตารางยังระบุข้อความอีกว่า ?เราเกิดมาเพราะกรรมชักนำมาให้เกิด เพื่อชดใช้ รับผลกรรมเก่า ไฉนเราใยไปโทษดวงดาวบนท้องฟ้า หากแต่กรรมเป็นผู้ลิขิตชีวิตมนุษย์ ชีวิตบนโลกนี้มันสุดแสนสั้นนัก แม้ว่าจะมีเวลาเหลือเพียงข้ามคืนก็ชื่นใจนัก ท่านได้เตรียมตัวเตรียมใจ ไว้รอรับวันสุดท้ายแห่งชีวิตหรือยัง จงอย่าอยู่อย่างประมาท?

          ซึ่งเป็นข้อคิดที่ช่วยเตือนสติให้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ทำให้ประชาชนต่างให้ความสนใจ มายืนนับอายุตัวเองว่าเหลือเวลาอีกกี่วัน

          เจ้าอาวาส กล่าวว่า ยุคปัจจุบันในทางพระพุทธศาสนาเชื่อว่ามนุษย์จะมีอายุเฉลี่ย 75 ปี หากอายุเกินกว่านี้ ถือว่าเป็นคนมีบุญและเป็นกำไรของชีวิต ฉะนั้น จึงไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท เพราะอายุคนเราไม่ถึง 100 ปี อีกทั้งอายุมากขึ้น เวลาที่เหลือก็น้อยลง ทุกคนจึงควรให้ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ภาวนารักษาศีล ทำแต่ความดี และอย่าประมาท

ภาพจาก สปริงนิวส์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตนี้เหลืออีกกี่วัน ? พระทำตารางสำรวจเวลาชีวิตติดรอบวัด หวังเตือนสติผู้คน อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2561 เวลา 16:36 17,784 อ่าน
TOP