x close

ตำรวจชี้ เหล็กแหลมกันย้อนศร ทำได้ไม่ผิด กม. เจ้าของตลาดวอนทำตามกฎ

          เจ้าของตลาดขอนแก่น วอนทำตามกฎ ไม่ขับรถย้อนศร ชี้หากไม่ทำตามกฎจะส่งผลกระทบการจราจรบนถนนใหญ่ ด้านตำรวจยัน ใช้เหล็กแหลมกันย้อนศรได้ ไม่ผิดกฎหมายเพราะเป็นที่ส่วนบุคคล

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ภาพรถยนต์สีขาวคันหนึ่งในลักษณะยางรถล้อหน้าแตก หลังเหยียบขึ้นไปบนลูกระนาดที่มีวัตถุแหลม ๆ ติดอยู่ พร้อมระบุข้อความว่า เป็นวิธีการแก้ไขปัญหาคนที่ชอบขับรถสวนเลนเข้าตลาดศรีเมืองทอง จ.ขอนแก่น ทั้งที่จุดดังกล่าวมีการติดตั้งป้ายไว้อย่างชัดเจนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้หลายความเห็นในโซเชียลต่างก็เห็นด้วยกับวิธีการจัดการดังกล่าว [อ่านข่าว : ยางแตกคาตา ! แก้เผ็ดคนมักง่าย เน้นสะดวกเข้าอ้าง ขับสวนเลนไม่สนป้ายห้าม]


          ล่าสุด วันที่ 24 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าว INN ได้เดินทางไปที่ตลาดศรีเมืองทอง จ.ขอนแก่น และได้พบกับ น.ส.รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ อายุ 32 ปี กรรมการผู้จัดการตลาดศรีเมืองทอง กล่าวว่า ตลาดแห่งนี้มีทางเข้า 2 ทาง คือ ทางฝั่งถนนเหล่านาดีและถนนมิตรภาพ แต่มีทางออกเพียงทางเดียว คือด้านทิศใต้ฝั่งถนนเหล่านาดี ที่ผ่านมามีปัญหาด้านการจราจรทั้งในตลาดและนอกตลาด เนื่องจากรถมักวิ่งสวนทางที่บริเวณทางออก ทั้งที่ให้เดินรถทางเดียว โดยผู้บริหารได้แก้ปัญหาทั้งการติดป้ายแจ้งเตือน การนำเหล็กมากั้น แต่ก็ยังแก้ไม่ได้ เพราะเมื่อการจราจรติดขัด ความเดือดร้อนก็มาถึงผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลาเร่งด่วนบนถนนเหล่านาดี ที่จะเข้าและออกตัวเมืองขอนแก่น


          ขณะที่ พ.ต.ท. นนภูริช เดชธนดุล รอง ผกก. (จร.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า กรณีของตลาดศรีเมืองทอง ตลาดสามารถทำได้ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในจุดดังกล่าว เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ส่วนบุคคล ขึ้นอยู่กับทางผู้บริหารของตลาดในการจัดระเบียบการจราจรถภายในตลาดว่าจะจัดการอย่างไร ปิดตรงไหน หรือกั้นตรงไหน หากอยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคลก็สามารถทำได้โดยไม่ผิดกฏหมาย



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้ เหล็กแหลมกันย้อนศร ทำได้ไม่ผิด กม. เจ้าของตลาดวอนทำตามกฎ โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 17:01:55 15,087 อ่าน
TOP