x close

ในหลวง ร.10 ทรงห่วงใยเหตุน้ำท่วม ฝากทุกภาคส่วนดูแล ปชช. ให้ดีที่สุด

         สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วม ขอให้ทุกภาคส่วนดูแลพสกนิกรอย่างทั่วถึง ด้าน นากยกรัฐมนตรี เผย ได้ประสานงานเร่งช่วยเหลือแล้ว
ในหลวง ร.10 ทรงห่วงใยเหตุน้ำท่วม ฝากทุกภาคส่วนดูแล ปชช. ให้ดีที่สุด

         วันที่ 25 สิงหาคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดิบทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศ และทรงขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด ในส่วนของรัฐบาล รับใส่เกล้าใส่กระหม่อม ทำงานอย่างเต็มที่ และยึดแนวทางการบริหารจัดการน้ำตามแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นหลักในการดำเนินงาน บูรณาการและประสานงานกันอย่างใกล้ชิด

         พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รายงานล่าสุดจากศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะเผยว่า ยังมีจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม 3 จังหวัด ปัจจุบันยังคงเฝ้าระวังในลำน้ำสายหลักต่าง ๆ เนื่องจากประเทศไทยยังมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับพื้นที่เพชรบุรี ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและมีแนวโน้มลดลง คาดว่าจะคลี่คลายลงภายใน 5 วัน ส่วนพื้นที่ลุ่มน้ำยม ทางการได้วางแผนรับมือสถานการณ์น้ำโดยใช้บางระกำโมเดล เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ในพื้นที่ จ.สุโขทัย และพิษณุโลก ด้วยการปรับปฏิทินการเพาะปลูกข้าวนาปีในพื้นที่ลุ่มต่ำ และใช้พื้นที่เป็นแก้มลิงรองรับน้ำหลากในช่วงวิกฤติ ราว 382,000 ไร่ ซึ่งปีที่แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

         ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนเกี่ยวกับปริมาณฝนและระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมการล่วงหน้า ช่วยลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ร.10 ทรงห่วงใยเหตุน้ำท่วม ฝากทุกภาคส่วนดูแล ปชช. ให้ดีที่สุด โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2561 เวลา 14:22:18 1,941 อ่าน
TOP