x close

ทนายตั้มชี้ เงิน 7 ล้านที่ให้ครอบครัวสปาย ใช้อ้างขอบรรเทาโทษไม่ได้


            ทนายษิทรา ให้ความเห็นกรณีเงิน 7 ล้านบาท ที่เสี่ยอ้วนโอนให้ครอบครัวสปาย เผยถ้าให้เพราะความรัก เสน่หา เอาคืนไม่ได้ และใช้เรื่องนี้ขอบรรเทาโทษไม่ได้เช่นกัน

             จากกรณี นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาในคดีสังหาร นางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ สปาย อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส อายุ 21 ปี บริเวณลานจอดรถหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ โดยเสี่ยอ้วน ได้เปิดเผยว่าตนได้โอนเงินให้กับครอบครัวสปายไปถึง 7 ล้านบาท ซึ่งแม่ของสปายก็ได้นำเงินก้อนดังกล่าวไปสร้างบ้าน ซื้อรถ และไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างประเทศนั้น  [ติดตามข่าว : เสี่ยอ้วน ยิงน้องสปายน้องฟอส ]

             ความคืบหน้าล่าสุด (25 สิงหาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ได้มีข่าวปรากฏออกมาว่านายปัญญา หรือ เสี่ยอ้วน เตรียมตั้งทนายความฟ้องร้องเอาเงินคืนจากครอบครัวสปาย โดยขณะนี้หลักฐานการโอนเงินยังอยู่ในสำนวนสอบสวนของตำรวจ คาดว่าเสี่ยอ้วนจะใช้ประเด็นโอนเงินเพื่อขอบรรเทาโทษ โดยใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ว่าด้วยเหตุบรรเทาโทษ ผู้กระทำความผิดเป็นผู้โฉดเขลา เบาปัญญา ตกอยู่ในความทุกข์อย่างสาหัส และอาจต่อสู้ลดโทษจากประหารชีวิต

เสียอ้วน

เสียอ้วน


             สำหรับกรณีดังกล่าว ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม ได้แสดงความคิดเห็นว่า ถ้าเสี่ยอ้วนมีหลักฐานว่าครอบครัวสปายได้บังคับ ขู่เข็ญ หรือกระทำอันใดให้มีความลำบากใจจนต้องโอนเงินจำนวน 7 ล้านบาทไปให้ เงินจำนวนนี้อาจได้คืน แต่ถ้าหากเป็นเงินที่ให้โดยเสน่หา เสี่ยอ้วนจะไม่สามารถเรียกคืนได้

             ประเด็นการขอลดโทษ เพราะโอนเงิน 7 ล้านบาทนั้น นายษิทรา กล่าวว่า ไม่สามารถบรรเทาโทษได้แน่นอน เนื่องจากเสี่ยอ้วนได้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมโดยตั้งใจ และไตร่ตรองไว้ก่อนแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่
รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายตั้มชี้ เงิน 7 ล้านที่ให้ครอบครัวสปาย ใช้อ้างขอบรรเทาโทษไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2561 เวลา 14:34:55 20,683 อ่าน
TOP