x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

3 พลทหาร รับซ่อมรุ่นน้องเพราะหมั่นไส้ กะลากไปทิ้งเขา แต่เพื่อนมาเห็นก่อน

| 52,229 อ่าน

          3 รุ่นพี่พลทหาร โดนข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น หลังซ่อมรุ่นน้องปางตาย สารภาพทำไปเพราะหมั่นไส้ ต้นสังกัดเตรียมทำเรื่องขอฝากขังแล้ว

          จากกรณี พลทหาร คชา พะชะ อายุ 22 ปี หรือ พลทหารเข้ม ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ถูกรุ่นพี่ 3 นาย สั่งซ่อมหรือการธำรงวินัย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โอกาสรอดชีวิตแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งครอบครัวเปิดเผยว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด และ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกและเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้กล่าวว่า กรณีนี้เป็นปัญหาวิวาทส่วนบุคคล ผู้กระทำความผิดก็ต้องรับโทษทั้งทางวินัยและอาญานั้น  (อ่านเพิ่มเติมที่ : พลทหารถูก 3 รุ่นพี่สั่งซ่อมจนโคม่า ซ้ำค่ายขอให้ปิดข่าว ผบ.ทบ. แจงเป็นเหตุวิวาท)

          ล่าสุด (25 สิงหาคม 2561) เว็บไซต์ไบรท์ทีวี รายงานว่า  ขณะนี้ พลทหารเข้มกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล จ.ลพบุรี โดยทีมแพทย์ผู้รักษาเปิดเผยว่า พลทหารเข้มมีอาการปอดติดเชื้อเพิ่ม แต่อาการโดยรวมอื่น ๆ ยังทรงตัว ทางด้าน นายคมฉัน พะชะ และ นางรุ่งฤดี สีหะวงค์ พ่อแม่ของพลทหารเข้ม ได้นำใบรับรองแพทย์มายื่นเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีแล้ว

          นายคมฉัน และ นางรุ่งฤดี เล่าว่า พวกตนได้มีโอกาสเจอรุ่นพี่พลทหารทั้ง 3 นาย อีกครั้ง จึงได้สอบถามว่าเพราะเหตุใดถึงได้รุมทำร้ายลูกชายตนจนได้รับบาดเจ็บปางตายเช่นนั้น เพราะตอนแรกรุ่นพี่ทั้งสามอ้างว่าทำไปเพราะต้องการสั่งสอนน้อง

 

          รุ่นพี่พลทหาร 3 นาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้เรียกพลทหารเข้มออกมาจากโรงนอน สั่งให้เอาหัวปักดินและผลัดกันเตะเข้าที่ชายโครงคนละ 1 ครั้ง และเตะไปอีก 2 ครั้ง จนพลทหารเข้มชักสลบไป หลังจากนั้นก็จะลากร่างไปทิ้งที่เชิงเขาด้านหลังหน่วย แต่มีเพื่อนมาเห็นเข้า จึงได้ไปบอกสิบเวรให้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาล ทั้ง 3 นายได้ขอโทษพ่อแม่ของพลทหารเข้ม และยอมรับว่าทำลงไปเพราะหมั่นไส้ แต่อย่างไรก็ตาม พ่อแม่พลทหารเข้มไม่เชื่อว่าลูกชายโดนแค่นั้น

          ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้เชิญตัว 3 พลทหารรุ่นพี่ มารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำอันตรายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้ได้ตั้งข้อหาเพียงข้อหาเดียว ถ้าหากสอบสวนเพิ่มเติมพบว่ามีความผิดอื่นร่วมด้วย ก็จะทำการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมต่อไป

          ด้าน พ.ท. มลชัย ยิ้มอยู่ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ กล่าวว่า ทางกองพันจะดำเนินการทุกอย่างแบบโปร่งใส ไม่มีการปกป้องคนผิด และได้ประสานไปยังมณฑลทหารบกที่ 13 เพื่อขอฝากขังพลทหารรุ่นพี่ทั้ง 3 นายแล้ว นอกจากนี้ ทางกองพันก็ได้พาครอบครัวพลทหารเข้ม ไปกราบสักการะศาลพระกาฬและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน จ.ลพบุรี เพื่อขอพรให้พลทหารเข้มปลอดภัยด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียนbrighttv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 พลทหาร รับซ่อมรุ่นน้องเพราะหมั่นไส้ กะลากไปทิ้งเขา แต่เพื่อนมาเห็นก่อน อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 12:03 52,229 อ่าน
TOP