x close

สมศักดิ์ เจียม ป่วยหนัก เส้นเลือดในสมองแตก-ซีกขวาขยับไม่ได้ ถูกหามส่ง รพ.

          สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ป่วยหนัก เส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายซีกขวาขยับไม่ได้ ถูกหามส่งโรงพยาบาลในปารีส แพทย์เร่งทำการรักษา

          วันที่ 26 สิงหาคม 2561 นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ได้เผยผ่านเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun ระบุว่า ตนได้รับแจ้งข่าวล่าสุดจากปารีส ว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ล้มป่วยกะทันหัน อาการเบื้องต้นพบเส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายซีกขวาขยับไม่ได้ แพทย์กำลังให้ยาเพื่อลดการหยุดไหลของเลือดในสมอง



          คืบหน้าต่อมา นายปวินได้อัปเดตอาการของนายสมศักดิ์เพิ่มเติมว่า เพื่อนที่ได้พูดคุยกับแพทย์ผู้ทำการรักษา เผยว่า เบื้องต้นเชื่อว่าเส้นเลือดในสมองด้านซ้ายแตก ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวร่างกายฝั่งขวา นายสมศักดิ์รู้สึกตัวบางครั้ง ยังพูดภาษาไทยได้ดี แต่ภาษาอังกฤษพูดได้ลำบาก แพทย์ได้ให้ยาลดความดันเลือด และจะส่งตรวจ MRI ว่ามีเส้นเลือดอื่นแตกอีกไหม

          ทั้งนี้ในอนาคตอาจต้องมีการฟื้นฟูสภาพร่างกาย มีการทำกายภาพบำบัดอย่างการฝึกยืน เดิน ฯลฯ แต่ตอนนี้ยังเร็วไปที่จะบอกว่าจะลงเอยอย่างไร หรือกลับคืนมาได้เหมือนเดิมไหม แต่ที่แน่ ๆ คือต้องมีคนดูแลจากนี้ไป ซึ่งคิดว่าจากนี้จะย้ายไปรักษาตัวยังสถานพยาบาลที่ดีที่สุดของฝรั่งเศส


          อนึ่ง สำหรับ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา มาตรา 112 ซึ่งได้ทำเรื่องขอลี้ภัยในต่างแดน โดยได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี 2558 แต่ก็ยังคงอัปเดตความคืบหน้าและแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมืองผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวอยู่เป็นระยะ ๆ

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun

อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 13.46 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ เจียม ป่วยหนัก เส้นเลือดในสมองแตก-ซีกขวาขยับไม่ได้ ถูกหามส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2561 เวลา 11:03:54 30,436 อ่าน
TOP